Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

500 sinh viên cao đẳng bị nhà trường lừa dối suốt 3 năm, nếu còn khiếu nại sẽ bị chuyển trường

500 sinh viên cao đẳng bị nhà trường lừa dối suốt 3 năm, nếu còn khiếu nại sẽ bị chuyển trường http://bit.ly/2VAbrDA

Trường Công nghệ Ứng dụng Nam Kinh, Trung Quốc bị phơi bày tuyển sinh giả đối, khiến hơn 500 sinh viên ứng tuyển vị mắc lừa trong 3 năm, nhà trường đe dọa sẽ chuyển trường nếu còn khiếu nại, theo NTD.

Vào ngày 26/4, phụ huynh cùng các em sinh viên đến trường làm rõ vụ việc, đã bị nhà trường cùng chính quyền địa phương trấn áp, nhiều người bị bắt và bị đánh trọng thương.

Buổi tối cùng ngày, nhà trường đã khoá chặt cổng ra vào, tịch thu điện thoại di động của sinh viên tránh lan truyền tin tức, khiến học sinh giận dữ, một nhóm các sinh viên nam đã đập phá trường phản đối.

Hơn 500 sinh viên khoa điều dưỡng của Trường Công nghệ Ứng dụng Nam Kinh, sau khi học 3 năm ngành điều dưỡng, nhưng không nhận được có giấy chứng nhận trình độ ngành học.

Khi các sinh viên nói chuyện với nhà trường, họ nhận được thông báo rằng trường không có chuyên ngành điều dưỡng nên không thể cấp bằng chứng nhận chuyên môn này, những gì các sinh viên học trong ba năm qua là ngành dịch vụ gia chánh. Tuyên bố này đã khiến sinh viên cảm thấy họ đã bị lừa.

Sau khi lên trường khiếu nại, ngày 22/4, nhà trường đe dọa sẽ chuyển các bạn sinh viên sang Cao đẳng nghề kỹ thuật Yingtian với chuyên ngành phục vụ người già và quản lý chăm sóc trẻ em, đây là chuyên ngành không đủ điều kiện tham gia kỳ thi trình độ y tá, khiến các sinh viên bất mãn và giận dữ.

Trước đó, từ 23 - 25/4 các sinh viên cùng cha mẹ của mình đã đi đến chính quyền huyện, thành phố và tỉnh khiếu nại. Chính quyền Trung Quốc địa phương hẹn vào ngày 26/4 sẽ đến trường để giải quyết vấn đề, nhưng họ không đến. Cùng ngày, nhà trường đã điều động số lượng lớn đặc cảnh Trung Quốc đồng phục màu đen, bao quanh sinh viên và phụ huynh, trấn áp cuộc kháng nghị, sau đó hai bên đã xảy ra ẩu đả. Cảnh sát đến bắt giữ và làm bị thương rất nhiều người.

Trong video trực tiếp ở hiện trường, có người nói: "Đưa giấy chứng nhận cho tôi xem .... Các người đánh người như thế làm gì? Đánh người rồi... Đánh người rồi... Cảnh sát đánh người rồi ... Trường này không thể ở lại được nữa, không có nhân tính nữa", theo NTD.

Hôm thứ hai (29/4), phóng viên NTD không cách nào liên lạc bằng điện thoại với các sinh viên, trong khi giáo viên phụ trách mảng tuyển sinh của trường từ chối phỏng vấn.

Theo thông tin công khai, Trường Công nghệ Ứng dụng Nam Kinh được thành lập năm 2003, trực thuộc Cục An ninh Xã hội và Nhân lực Nam Kinh, gồm các chuyên ngành: công nghệ điện, thương mại điện tử, ứng dụng mạng máy tính, dịch vụ vận tải hành khách đường sắt, trang trí và làm đẹp ô tô, dịch vụ hàng không, quản lý kỹ thuật xây dựng, giáo dục mầm non và kế toán tài chính, có hơn 6.000 sinh viên và 282 giáo viên.

Mỹ Khúc

[videobottom id="2373"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét