Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Khủng hoảng Venezuela 29/5: Đàm phán ở Na Uy thất bại khi Maduro quyết không từ chức

Khủng hoảng Venezuela 29/5: Đàm phán ở Na Uy thất bại khi Maduro quyết không từ chức http://bit.ly/2I5ze5h

Sau nhiệm kỳ đầu tiên đưa Venezuela chìm sâu trong khủng hoảng kinh tế, Tổng thống Nicolas Maduro quyết không từ bỏ nhiệm kỳ thứ hai (2019-2015). 

Ông Maduro hiện kiểm soát toàn bộ lực lượng vũ trang và có được sự ủng hộ từ Nga, Trung Quốc, Cuba. Trong khi Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido được Hoa Kỳ, Canada, Australia, phần lớn các nước Nam Mỹ và châu Âu, công nhận là Tổng thống lâm thời Venezuela.

Dưới đây là diễn biến cuộc khủng hoảng Venezuela tính đến thứ Tư ngày 29/5/2019:

Cuộc hội đàm ở Na Uy giữa đại diện của Tổng thống lâm thời Venezuela Juan Guaido và chế độ Maduro Nicolás đã gặp bế tắc vào thứ Tư sau khi đại diện của ông Maduro thể hiện rõ ràng rằng nhà lãnh đạo cánh tả sẽ không chấp nhận từ chức, Miami Herald cho biết từ nguồn tin quen thuộc với quá trình này.

"Trong số các điểm khác biệt được thảo luận, phái đoàn của ông Guaido đã đưa đề nghị rằng bất kỳ đề xuất nào liên quan đến một cuộc bầu cử tổng thống đều phải có điều kiện rằng ông Maduro sẽ không còn nắm giữ quyền lực", một trong những nguồn tin cho biết.

"Những người này [đại diện của ông Maduro] không chấp nhận đề nghị đó, họ đã tham khảo ý kiến từ Caracas (thủ đô của Venezuela) và họ cũng không chấp nhận, điều đó dẫn đến việc không đạt được thỏa thuận", theo nguồn tin.

Những người có thông tin về các cuộc đàm phán nói rằng các sự kiện vào hôm thứ Tư không có nghĩa là các cuộc đàm phán ở Oslo, Na Uy, đã hoàn toàn bị hủy bỏ. Tuy nhiên, các cuộc đối thoại dường như đang đi vào ngõ cụt, ít nhất là cho đến thời điểm này, vì sự khác biệt lớn giữa những người trung thành với ông Maduro và phe đối lập.

Đại Kỷ Nguyên News

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nguoi-venezuela-don-xe-rac-kiem-do-an_01c81bebd.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét