Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

CSGT mở rộng ghi hình, phạt ‘nguội’ khắp TP. HCM

CSGT mở rộng ghi hình, phạt ‘nguội’ khắp TP. HCM http://bit.ly/2WEzHoF

Trạm CSGT ghi hình ôtô vi phạm trên toàn bộ tuyến đường trọng điểm làm căn cứ xử phạt từ ngày 1/6 tới.

Trên Tiền Phong, ngày 29/5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), công an TP. HCM cho biết, từ ngày 1/6, sẽ chính thức mở rộng công tác xử lý vi phạm hành chính qua hình ảnh đến đơn vị làm công tác tuần tra kiểm soát, phụ trách các tuyến đường thay vì chỉ tập trung tại một đơn vị là Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông như trước đây.

Theo báo VnExpress, cảnh sát sẽ tuần tra liên tục, ghi hình ôtô vi phạm trên toàn bộ tuyến đường do 17 Đội, trạm CSGT phụ trách, để làm căn cứ xử phạt. Lực lượng sẽ tập trung gắt gao hơn tại những tuyến đường trọng điểm, phức tạp, thường xảy ra tai nạn và ùn tắc...

[caption id="attachment_1153098" align="alignnone" width="586"] CSGT TP. HCM cơ động ghi hình phương tiện vi phạm để phạt nguội. (Ảnh: M.V./Tuổi Trẻ)[/caption]

Hình ảnh xe vi phạm được chuyển vào phần mềm quản lý để xác định lỗi, danh tính chủ phương tiện. Sau đó, CSGT gửi thông báo xử phạt đến công an 24 quận huyện trong thành phố, yêu cầu chủ phương tiện đang sinh sống trên địa bàn chấp hành. Khi chủ xe đến làm việc sẽ được xem lại hình ảnh vi phạm.

Đối với ôtô của công ty kinh doanh vận tải vi phạm, CSGT mời đại diện doanh nghiệp đến nhận thông báo vi phạm, yêu cầu chuyển đến tay tài xế vi phạm, chấp hành đóng phạt.

Nếu chủ phương tiện không chấp hành nộp phạt, CSGT sẽ gửi thông báo "ngăn chặn" đến các cơ quan đã cấp các loại giấy tờ, đề nghị không cấp và đổi mới cho các trường hợp này.

[caption id="attachment_1153105" align="alignnone" width="665"] Tài xế vi phạm luật giao thông sẽ được cho xem clip trước khi lập biên bản phạt nguội. (Ảnh: Tiền Phong)[/caption]

Báo Tuổi Trẻ cho biết, trong tháng 5 Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP. HCM đã triển khai thí điểm ở 2 đơn vị (gồm Đội CSGT Bến Thành, Đội CSGT Bàn Cờ).

Đồng thời, phòng cũng đã cấp thiết bị, cài đặt phần mềm ứng dụng và tổ chức tập huấn, hướng dẫn các bước, trình tự thực hiện công tác xử phạt vi phạm hành chính qua hình ảnh cho các đơn vị trực thuộc.

Hồng Hoa (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét