Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Tạt axit vào vợ chưa cưới, cựu thiếu úy công an đối diện mức án nào?

Tạt axit vào vợ chưa cưới, cựu thiếu úy công an đối diện mức án nào? http://bit.ly/2Xh7S2G

Theo luật sư, hành vi tạt axit vào vợ chưa cưới của cựu thiếu úy công an sẽ bị xử lý hình sự theo điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác”. Mức hình phạt trong trường hợp này sẽ là phạt tù từ 2 năm đến 6 năm.

Liên quan đến vụ cựu thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới, trao đổi với PV Dân trí chiều 27/5, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác nhận trường hợp cựu thiếu uý công an Nguyễn Trương Nam Hải đã bị tước quân tịch và bắt tạm giam ngay trong ngày 1/1/2019 sau khi Hải tạt axit vào vợ sắp cưới.

“Xác định đây là hành vi man rợ, bất cứ ai phạm pháp cũng phải xử lý, công an phạm pháp càng xử lý nghiêm, nên ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lãnh đạo Công an TP đã chỉ đạo tước quân tịch và bắt tạm giam Hải ngay trong ngày 1/1/2019” - Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Theo VietNamNet, điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê cho thấy, Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, là thiếu úy công an công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng) có quan hệ yêu đương, đã tổ chức đám hỏi và đăng ký kết hôn với chị L.T.L.V (SN 1995, cùng ngụ quận Thanh Khê).

Chị V. và Hải ngày đính hôn.  Ảnh: Người lao động.

Sau đó, cả hai xảy ra mâu thuẫn tình cảm, Hải ghen tuông nghĩ chị V. có quan hệ tình cảm với người khác. Chính vì thế, chị V. nhiều lần yêu cầu chấm dứt tình cảm với Hải nhưng không được đồng ý.

Bực tức vì chuyện này, Hải đã lên kế hoạch tạt axit vào vợ sắp cưới và đến một cửa hàng mua axit. Tại đây, cửa hàng không bán lẻ nên Hải mua một can loại 30 lít rồi mang về cất giấu tại nhà ngoại của Hải (gần nhà của Vy). Hải hẹn với V. sẽ sang nhà nói chuyện với ba mẹ V. về chuyện tình cảm của hai người.

Khoảng 10h sáng 1/1, sau khi chiết axit ra chai loại 750 ml từ can 30 lít cất ở nhà ngoại, Hải giấu trong người rồi đến nhà vợ sắp cưới. Thấy Hải đến, ba mẹ V. gọi con gái trên lầu xuống. Khi V. vừa đến chân cầu thang Hải lấy bình axit ra tạt lên người vợ sắp cưới, ba mẹ V. đứng gần đó cũng bị dính axit.

Nạn nhân được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nửa khuôn mặt, bỏng ở tay chân. Ngay sau đó, công an phường đã đến bắt Hải tại hiện trường.

Ngoài khuôn mặt, cơ thể chị V. còn bị thương tật rất nhiều. (Ảnh: Người đưa tin)

Hành vi tạt axit vào vợ chưa cưới, cựu Thiếu úy công an đối diện mức án nào?

Trao đổi với Dân Việt, luật sư Đặng Văn Cương – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: Hành vi trên của cựu Thiếu úy Nguyễn Trương Nam Hải đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bị hại. Hành vi này sẽ bị xử lý hình sự theo điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác”.

Theo kết quả trưng cầu giám định gần nhất, tỷ lệ thương tổn của người bị hại là 46%, Nguyễn Trương Nam Hải có thể bị xử lý theo khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự 2015, mức hình phạt trong trường hợp này sẽ là phạt tù từ 2 năm đến 6 năm.

Cũng theo luật sư, ngoài việc chịu trách nhiệm hình sự, cựu Thiếu úy còn phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người bị hại vì đã có hành vi xâm phạm đến sức khỏe của người khác theo Điều 584 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về “Căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại”.

Đồng thời, cựu Thiếu úy sẽ phải bồi thường các chi phí cho việc điều trị và hồi phục sức khỏe, khoản thu nhập bị mất khi điều trị, khoản thu nhập của người chăm sóc người bị hại bị mất do phải nghỉ việc để chăm sóc người bị hại, ngoài ra người bị hại còn có thể yêu cầu người đó bồi thường một khoản tiền bù đắp tổn thất về tinh thần với mức là không quá 50 lần mức lương cơ sở theo quy định tại Điều 590 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về “Thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm”, Nguyễn Trương Nam Hải.

Ngọc Khánh (T/h)

VIDEO ĐƯỢC XEM NHIỀU: Lúc thanh tỉnh thì nên làm việc, lúc oán giận thì cần nghỉ ngơi, khi một mình thì cần suy nghĩ

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/luc-thanh-tinh-thi-nen-lam-viec-luc-oan-gian-thi-can-nghi-ngoi-khi-mot-minh-thi-can-suy-nghi_a7e4b944f.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét