Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Báo Hàn Quốc: Triều Tiên xử tử quan chức đàm phán thượng đỉnh Mỹ – Triều

Báo Hàn Quốc: Triều Tiên xử tử quan chức đàm phán thượng đỉnh Mỹ – Triều http://bit.ly/2YZVzIp

Ông Kim Hyok Chol, người đứng đầu các cuộc đàm phán cấp chuyên gia làm việc cho Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào tháng Hai, theo Bloomberg.

Ông Kim Hyok Chol đã bị xử tử cùng với 4 quan chức Bộ Ngoại giao Bắc Hàn vào tháng Ba, tờ Chosun Ilbo đưa tin, trích dẫn một nguồn tin không xác định.

Kim Yong Chol, trợ lý hàng đầu của Kim Jong Un được cho là đang trải qua quá trình lao động khổ sai, theo báo cáo của tờ báo Hàn Quốc.

[caption id="attachment_1153466" align="aligncenter" width="700"] Kim Hyok Chol, (bên trái) và Kim Yong Chol tại sân bay Bắc Kinh vào ngày 17 tháng 1 năm 2019. (Ảnh: KYODO NEWS)[/caption]

Theo Chosun Ibo, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là đang tiến hành một cuộc thanh trừng lớn, nhằm chuyển hướng một cuộc hỗn loạn và bất mãn nội bộ.

Báo cáo cho biết, "Kim Hyok Chol đã bị thẩm tra và xử tử tại sân bay Mirim với 4 quan chức bộ ngoại giao vào tháng 3".

Những người bị xử tử đã chịu trách nhiệm cho các cuộc đàm phán dẫn đến hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai vào tháng Hai. Chế độ của Kim Jong Un cũng buộc những người này chịu trách nhiệm về sự sụp đổ của các cuộc đàm phán với Hoa Kỳ, theo Boingboing.

[caption id="attachment_1153468" align="aligncenter" width="700"] (Ảnh chụp màn hình/ Twitter)[/caption]

Thành Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét