Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Bài hát đáng yêu bằng tiếng Anh giúp cha mẹ dạy bé phép lịch sự

Bài hát đáng yêu bằng tiếng Anh giúp cha mẹ dạy bé phép lịch sự http://bit.ly/2EXrT8J

Có câu: “Dạy con từ thuở còn thơ", có những phép tắc xử sự văn minh, lịch sự mà bé cần được học ngay từ khi còn nhỏ. Thậm chí người lớn chúng ta đôi khi còn quên, và cũng cần học nữa.

Có người Việt Nam đi ra nước ngoài kể lại rằng, ở phương Tây thường thấy treo bảng hiệu “Clean up after yourself”. “Clean up” là dọn dẹp, sắp xếp. “Pick up” là nhặt lên. “After yourself” là sau khi sử dụng xong. “Clean up after yourself” là phải làm sạch sẽ, phải dọn dẹp, trả lại hiện trạng y chang như trước khi mình đến. Ví như đổ giọt nước xuống sàn phải lau khô, vấy bẩn chỗ nào thì phải làm sạch chỗ ấy.

Bảng hiệu này ban đầu được treo ở những chỗ có nhiều trẻ em. Nhưng sau đó, có nhiều người lớn còn bừa bãi hơn cả trẻ em: ly nước uống dở trên bàn cũng không dọn; mở cửa ra rồi không khép lại; lấy hàng ra xem rồi vứt lung tung trong siêu thị; làm rớt rác xuống đất mà cũng không buồn cúi xuống nhặt bỏ vào thùng, v.v.. nên người ta treo luôn tấm bảng này ở mọi nơi. Nghe nói rằng có công ty phỏng vấn, thấy ứng viên kéo ghế ra ngồi xong đứng lên bỏ đi, bèn đánh rớt luôn, vì không biết xếp lại cái ghế. Thế mới biết, thói quen ngăn nắp sạch sẽ nói riêng, và tác phong chỉn chu lịch sự nói chung, là quan trọng với cả trẻ em lẫn người lớn!

Vậy nên, các bậc cha mẹ hãy dạy bé những phép tắc lịch sự qua bài hát cực kỳ dễ thương sau đây nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét