Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Điểm tin thế giới 30/12: Tổng thống Duterte thú nhận từng thực hiện hành vi đồi bại

Điểm tin thế giới 30/12: Tổng thống Duterte thú nhận từng thực hiện hành vi đồi bại http://bit.ly/2An8oTb

Mục Điểm tin thế giới xin gửi tới quý độc giả phần tóm lược những tin nổi bật trong ngày:

Tổng thống Duterte thú nhận từng thực hiện hành vi đồi bại

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã gây ra sự phẫn nộ đối với công chúng vào hôm Chủ nhật (30/12) sau khi nói rằng ông đã tìm cách chạm vào chỗ kín người nữ giúp việc khi còn là một thiếu niên, các nhóm nhân quyền bảo vệ phụ nữ cáo buộc ông đã cố gắng hãm hiếp và khuyến khích thực hiện những hành vi bại hoại, theo SCMP.

Duterte thường xuyên làm người khác nổi giận với những bình luận của mình về phụ nữ, bao gồm những câu chuyện mà ông cho là tiếu lâm về hiếp dâm và ngoại tình.

Trong câu chuyện mới nhất về phụ nữ, vị tổng thống của Phillippines đã thú nhận việc từng sàm sỡ một nữ giúp việc. Ông đã mô tả chi tiết quá trình thực hiện hành vi đồi bại của mình khiến người nghe cảm thấy nóng mặt.

[caption id="attachment_1071956" align="aligncenter" width="482"] Tổng thống Phillipines Duterte. (Ảnh: AP)[/caption]

Trung Quốc có thể tăng mức trừng phạt với công dân Canada

Một tòa án ở Trung Quốc đã ra lệnh xem xét lại bản án dành cho một công dân Canada về tội buôn lậu ma túy khi cho rằng 15 năm tù với tội danh của người này là quá nhẹ, theo SMH.

Công dân Canada có tên Robert Lloyd Schellenberg đã bị bắt vào năm 2014 và sau đó bị tuyên án trong một phiên tòa mà SMH cho rằng là "mập mờ". 

Mọi chuyện rất có thể trở nên khó khăn hơn đối với Schellenberg, khi mà đơn kháng cáo của ông được gửi đi trong bối cảnh quan hệ Canada-Trung Quốc đang căng thẳng sau vụ CFO của Huawei bị bắt giữ. SMH cho hay, phía chính quyền Trung Quốc đã nghiêng về phía các công tố viên, khẳng định bản án đã kết cho tội danh của Schellenberg là quá nhẹ và nhiều khả năng ông sẽ nhận mức án nặng hơn.

[caption id="attachment_1071942" align="aligncenter" width="488"] Hiện Trung Quốc vẫn đang giam giữ 2 công dân Canada để "trả thù" việc bắt giữ CFO của Huawei. (Ảnh: Globe and Mail)[/caption]

Kim gửi thư cho Moon nói hai bên cần thảo luận nhiều hơn

Hàn Quốc cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kêu gọi hai bên cần có thêm nhiều cuộc thảo luận trong năm mới, theo AP.

Văn phòng của Tổng thống Moon thông tin hôm Chủ nhật (30/12), rằng trong thư Kim bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể thực hiện chuyến thăm Seoul theo kế hoạch.

Kim và Moon đã gặp nhau ba lần trong năm 2018, ở thượng đỉnh liên Triều lần 3 vào tháng 9, Kim đã hứa sẽ thăm Nam Hàn vào cuối năm. Năm qua cũng ghi dấu sự kiện lần đầu tiên Mỹ-Triều tổ chức được một cuộc họp thượng đỉnh giữa nguyên thủ hai nước.

[caption id="attachment_1071908" align="aligncenter" width="549"] Tổng thống Moon và Chủ tịch Kim. (Ảnh: AFP)[/caption]

Núi lửa ở Indonesia lại phun trào

Một ngọn núi lửa trên đảo du lịch Bali của Indonesia đã phun ra một luồng tro nóng vào sáng Chủ nhật (30/12), đây là lần núi lửa phun trào mới nhất trong vòng một tuần qua, tiếp ngay sau trận sóng thần gây ra bởi núi lửa ở đất nước đông dân nhất Đông Nam Á, khiến hàng trăm người thiệt mạng, chỉ trong vài ngày, theo Fox News.

Núi lửa Agung phun trào trong khoảng 3 phút, phun ra những đám khói trắng và tro bụi cao hơn 700 mét vào không khí, Cơ quan Khắc phục Động đất và Núi lửa (VGMA) cho biết trong một tuyên bố.

VGMA cảnh báo người dân và du khách cần tránh xa ngọn núi lửa cao trên 3 ngàn mét ở phạm vi ít nhất 4km.

[caption id="attachment_1071966" align="aligncenter" width="650"] Núi lửa ở đảo Bali, Indonesia. (Ảnh: Getty)[/caption]

Đại Kỷ Nguyên News

[caption id="" align="aligncenter" width="640" class="hidden-app "]DKN.TV Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.[/caption]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét