Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Con trai trộm gần 160 triệu đồng mẹ chắt chiu để tậu xe, đi vũ trường

Con trai trộm gần 160 triệu đồng mẹ chắt chiu để tậu xe, đi vũ trường http://bit.ly/2EXHQfe

Sau nhiều năm dành dụm được gần 160 triệu đồng và cất kỹ ở nơi “bí mật”, bà Văn Thị Mười (sinh năm 1966, ở xã Quế Xuân 1, Quế Sơn, Quảng Nam) chẳng ngờ bị trộm tìm ra và lấy sạch số tiền.

Theo Báo Pháp luật Việt Nam, sau nhiều năm dành dụm, bà Mười để được số tiền kha khá để dưỡng già. Vì thường xuyên túc trực ở quán nhậu của gia đình, nên bà không để tiền ở nhà mà cất ở quán. Để tránh những tên trộm “cáo già” nhòm ngó, bà cất tiền ở dưới bếp, trong hộc để củi.

Số tiền này và vị trí cất, bà Mười không tiết lộ với bất kỳ ai. Nhưng đến ngày 4/11, bà Mười bàng hoàng khi mở ra kiểm tra thì toàn bộ số tiền dành dụm đã biến mất. Đau buồn nhưng chưa nói với ai, bà âm thầm kiểm tra các cửa nẻo trong quán song không thấy dấu vết cạy phá; các tài sản khác cũng không hề bị xê dịch. Bà không thể hiểu nổi kẻ nào có thể tìm ra vị trí cất tiền đã được ngụy trang kín kẽ đến như vậy.

Tự điều tra không ra thủ phạm, sáng ngày 15/11, bà trình báo Công an huyện Quế Sơn.

Sau một thời gian theo dõi, công an đã xác định đối tượng nghi vấn chính là Nguyễn Văn Phước (sinh năm 1997, con trai bà Mười). Phước mới ra tù vì tội trộm cắp, chưa có việc làm nhưng gần đây tỏ ra rủng rỉnh, mua nhiều quần áo mới, thường xuyên tổ chức ăn nhậu, thậm chí vào quán bar gọi rượu ngoại...

[caption id="attachment_1072154" align="alignnone" width="620"] Phước làm việc tại cơ quan công an. (Ảnh: Vietnamnet)[/caption]

Bị gọi đến làm việc với công an, Phước phải thú nhận hành vi trộm tiền của mẹ mình.

Phước khai, đã để ý thấy mẹ có ‘tài khoản riêng” nên quyết định hành động vào khuya ngày 1/11, khi bà Mười đã về nhà.

Lẻn vào trong quán, Phước tìm mãi vẫn không có gì. Nghĩ có thể mẹ giấu tiền ở chỗ không ai ngờ tới, anh ta tới bếp lò, nơi có hộc để củi phía dưới. Quả nhiên trong đó có 2 bao ni lông đựng 2 cọc tiền, buộc bằng dây cao su. Phước tiếp tục kéo hộc bếp ra thêm thì phát hiện phía bên trong có 1 bao ni lông màu vàng chứa nhiều cọc tiền. Phước mừng rỡ, lấy toàn bộ số tiền 157,7 triệu đồng mẹ dành dụm.

Theo Vietnamnet, sau đó, Phước sắp xếp lại ngăn bếp và chạy xe máy về lại nhà trọ. Thanh niên này dùng số tiền ăn trộm của mẹ đi du lịch, vào quán bar, mua xe máy và tiêu xài trong nửa tháng.

Ngày 17/12, Công an huyện Quế Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ngày 21/12 đã thực hiện lệnh bắt bị can đối với Phước để điều tra tội Trộm cắp tài sản.

Vân Trường (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét