Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Philippines mua vũ khí từ Israel khi Biển Đông gia tăng căng thẳng

Philippines mua vũ khí từ Israel khi Biển Đông gia tăng căng thẳng http://bit.ly/2EY31Nj

Trước những căng thẳng trên Biển Đông, dòng chảy vũ khí từ Philippines đã gia tăng đáng kể trong những năm qua, theo The Jerusalem Post.

Philippines và Israel chuẩn bị ký một thỏa thuận trị giá hàng triệu đô la để mua hệ thống tên lửa phòng không tầm trung SPYDER thuộc Hệ thống Phòng thủ tiên tiến Rafael (Rafael Advanced Defense Systems), cũng như mua bổ sung máy bay không người lái tầm xa Hermes.

Manila mua hệ thống SPYDER nhằm hiện đại hóa không quân Philippines. Bộ Quốc phòng Philippines đã đàm phán với Tổng cục Họp tác Quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Israel (SIBAT) về việc trang bị vũ khí này, theo MaxDefence.

Israel được coi là nhà xuất khẩu máy bay không người lái hàng đầu khu vực, với các doanh nghiệp Israel Aerospace Industries và Elbit, bán UAVs (các máy bay không người lái) cho các nước gồm Chile, Colombia, Pháp, Đức, Ấn Độ, Mexico và Singapore.

Israel và Philippines duy trì quan hệ an ninh chặt chẽ, trong đó Israel bán một lượng lớn vũ khí cho quân đội Philippines trong những năm qua. Trước tình hình căng thẳng ở Biển Đông, dòng chảy vũ khí giữa hai nước đã tăng vọt, theo The Jerusalem Post.

Trong chuyến thăm của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tới Israel vào tháng 9 vừa qua, hơn 20 thỏa thuận trị giá gần 83 triệu đô la đã được ký kết. Thông tấn xã Philippines cho biết hai bên đã có 14 bản ghi nhớ thỏa thuận, 8 thỏa ước hợp đồng từ các công ty Israel quan tâm đến đầu tư vào quốc gia Đông Nam Á này.

Thành Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét