Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Khoai nướng đắt hàng, giá Grab tăng trong ngày mưa rét

Khoai nướng đắt hàng, giá Grab tăng trong ngày mưa rét http://bit.ly/2F1n8Lw

Đợt mưa rét cuối năm 2018 khiến nhiều hộ kinh doanh lâm vào cảnh ngồi dài thất thu nhưng lại là dịp làm ăn tốt với giới taxi và cửa hàng chuyên bán khoai nướng ở Hà Nội.

Theo phản ánh của VnExprees, những ngày này, các cửa hàng kinh doanh khoai nướng ở Hà Nội có lượng tiêu thụ cao vượt trội so với bình thường. Một shipper cho một cửa hàng chuyên bán khoai nướng tại Cầu Diễn cho biết, khoảng ba ngày gần đây, anh chạy giao khoảng 50-60 hộp khoai lang nướng (mỗi hộp từ một đến 2 kg).

So với các món quà quê lên vỉ nướng vào mùa lạnh, thì khoai lang nướng thuộc hàng đắt khách nhất. Hiện giá khoai lang nướng khoảng 70.000 đồng/kg, trong khi loại khoai sống 45.000 đồng mỗi kg. Ngoài ra, bánh sắn nướng cũng là mặt hàng đắt khách ngày thời tiết lạnh. Với mức giá bán 10.000 đồng mỗi chiếc bánh chỉ bằng ba ngón tay, mỗi ngày cửa hàng này cũng cho ra lò vài trăm chiếc. Đó là chưa kể các đồ ăn vặt như bánh ngô, bánh chuối, hạt dẻ… cũng tấp nập khách ra vào.

Ngoài những cửa hàng chuyên kinh doanh khoai nướng, các hộ kinh doanh tay ngang cũng nhập cuộc khi thời tiết Hà Nội chuyển lạnh. Phong trào kinh doanh khoai mật nướng rộ lên khoảng hai năm nay. Ban đầu, chỉ một số bà nội trợ nướng hoặc bán khoai sống dưới dạng nhỏ lẻ trên các diễn đàn. Song gần đây nhiều chuỗi cửa hàng bán thực phẩm sạch cũng tham gia với mức tiêu thụ lớn hơn.

VnExpress biết, từ đầu mùa đông, một cửa hàng bán trung bình khoảng 10-20 hộp khoai nướng. Tính tổng cả hệ thống cũng tiêu thụ từ 50 tới 70 kg khoai mật nướng sẵn.

Mưa rét cũng là dịp thuận lợi cho giới taxi tăng trưởng lợi nhuận, và tăng giá với một số dịch vụ vận tải như Grab.

Báo Tin Tức dẫn lời một tài xế cho biết, trong hai ngày qua, giá cước Grab nhiều chuyến ở Hà Nội có thể tăng 1,5-2 lần so với ngày thường, tuy nhiên vẫn “cháy” xe.

[caption id="attachment_1072226" align="alignright" width="400"] Không dễ để gọi taxi trong những ngày mưa rét ở Hà Nội. (Ảnh: Vietbao)[/caption]

Anh Phạm Quang Diễn, một tài xế Grab cho biết, nếu như ngày thường, chở khách “đủng đỉnh” thì doanh thu đạt 500.000 đồng/ngày (sau khi trừ chi phí), còn hai hôm nay, đi "nhẹ nhàng" cũng được hơn 1 triệu đồng mỗi ngày. Nếu tài xế khác đi chăm chỉ từ sáng tới tối, doanh thu được 2 triệu đồng/ ngày.

Đối với nhiều khách hàng như anh Quang Dũng (phố Bạch Mai, Hà Nội) thì dẫu có bị đắt thêm tới 2 lần, nhưng việc gọi được xe đã là may mắn. Bình thường anh Dũng đi Grab từ 402 Bạch Mai tới phố Nguyễn Gia Thiều hết 28.000 đồng, nhưng chiều 30/12, anh phải trả 40.000 đồng cho cùng quãng đường.

“Như thế cũng là may mắn rồi nên gia đình tôi đặt vội xe vì trời quá rét, mưa mau”, anh Dũng nói.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét