Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Một thiếu niên 16 tuổi ở Mỹ sắp tốt nghiệp trung học, đại học Harvard cùng một lúc

Một thiếu niên 16 tuổi ở Mỹ sắp tốt nghiệp trung học, đại học Harvard cùng một lúc http://bit.ly/2LIoVW9

Braxton Moral, một thiếu niên 16 tuổi ở Kansas, Mỹ sẽ nhận bằng tốt nghiệp trung học vào ngày 19/5/2019, rồi tới đại học Harvard để nhận bằng cử nhân vào ngày 30/5/2019.

Bà Julie Moral, mẹ của Braxton cho biết Braxton bắt đầu học để lấy bằng đại học khi cậu lên lớp 7, lúc mới 11 tuổi. Và Braxton sắp hoàn tất chương trình học của trường Harvard, với ngành học chính về chính phủ và ngành học phụ là tiếng Anh.

Cha của Braxton, ông Carlos Moral, nói rằng khi con trai ông học lớp 3, các giáo viên đã nói với ông rằng: "Ông bà cần phải làm một cái gì đó. Thằng bé không chỉ có năng khiếu. Thằng bé thực sự, rất có tài".

"Thằng bé đã bỏ qua lớp 4. Khi vào học lớp 5, thằng bé không học toán chút nào vì thực sự môn toán khi đó quá dễ với cháu", bà Julie, mẹ của Braxton cho biết.

Ông Carlos Moral nói rằng khi vợ chồng ông đưa Braxton đến một trường cao đẳng cộng đồng để kiểm tra, "họ nghĩ rằng máy bị hỏng. Thằng bé như vượt ra ngoài các quy định, vượt quá trình độ sinh viên đại học năm thứ nhất".

Cha mẹ của Braxton quyết định cho Braxton theo học chương trình mở rộng của Harvard, một chương trình thường dành cho những người không thể dành toàn bộ thời gian tham gia các lớp học.

[caption id="attachment_1072309" align="aligncenter" width="1862"]Mỹ Braxton Moral ngồi trong phòng máy tính của trường trung học vào ngày 12/12. (Sandra J. Milburn / Tin tức Hutchinson qua AP)[/caption]

Braxton hy vọng rằng tấm bằng đại học của mình sẽ mở đường cho việc nhập học vào trường luật Harvard vào mùa thu. "Nếu cháu vào trường luật, cháu có thể tốt nghiệp khi 20 tuổi, trong khi độ tuổi trung bình để vào trường luật là 27".

Tiến sĩ Jeff Crolyer, Thống đốc bang Kansas, đã viết trên Twitter vào đầu năm nay sau khi gặp Braxton như sau: "Tôi có cơ hội gặp Braxton Moral trong văn phòng của tôi ngày hôm qua. Chàng trai trẻ rất ấn tượng này sắp tốt nghiệp đại học Harvard khi 16 tuổi! Cháu muốn trở thành một công chức và tôi khuyến khích cháu làm như vậy. Chúng tôi tự hào gọi cháu là một trong những người con của Kansas!".

Mẹ của Braxton, bà Julie nói rằng: "Braxton biết rằng cháu phải làm một cái gì đó với cuộc đời của mình để thay đổi thế giới. Đó là trách nhiệm của một người khi được Chúa ban cho người đó bộ não như cháu đang có".

Thục Nhã

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét