Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Rừng Amazon: Dòng sông nước sôi trong truyền thuyết là có thật (Video)

Rừng Amazon: Dòng sông nước sôi trong truyền thuyết là có thật (Video) http://bit.ly/2QcwgxU

Theo thông tin từ tờ "Daily Mail", trong sâu thẳm của cánh rừng Amazon ở Peru có một dòng sông huyền bí. Tất cả những con vật nào nhảy vào dòng sông này đều sẽ bị chết.

Đây là một dòng sông sôi trào quanh năm. Nhiệt độ nước của dòng sông này cao đến mức đủ để pha trà... Vì vậy, những con vật nào nhảy vào sẽ lập tức bị luộc chín.

[caption id="" align="alignnone" width="640"] Sông Mayantuyacu sôi trào quanh năm ở rừng Amazon (Ảnh: Cắt từ video)[/caption]

Sông Mayantuyacu nằm sâu trong khu rừng Amazon có tổng chiều dài khoảng chừng 6,4 km. Nước ở đây mặc dù quanh năm sôi trào nhưng cây cối lại tươi tốt bao quanh.

[caption id="" align="alignnone" width="962"] Vị trí của dòng sông Mayantuyacu trên bản đồ.[/caption]

Nhà địa lý học người Peru, Andrés Ruzo đã từng nghe được một câu chuyện kỳ lạ vào năm 12 tuổi do chính ông nội của anh ta kể lại: Sau khi người Tây Ban Nha giết chết vị hoàng đế Inca cuối cùng họ đã tiến sâu vào rừng Amazon để tìm kiếm vàng và sau đó chỉ còn rất ít người sống sót. Họ mô tả lại nơi mà họ đi đến giống như khung cảnh trong một cơn ác mộng. Nguồn nước ở đó có độc, rắn ăn thịt người và một dòng sông sôi trào như là được lửa lớn đun sôi.

Andrés Ruzo nghe về dòng sông sôi trào này cảm thấy vô cùng tò mò. Anh ta cho rằng cho dù là một con sông nhỏ cũng cần phải có nhiệt lượng lớn mới có thể sôi trào. Vậy mà rừng Amazon là một nơi cách xa khu vực núi lửa hoạt động mạnh, sao có thể sôi trào?

12 năm sau, trong một lần gia đình tổ chức liên hoan, Andrés Ruzo đã gặp một vị đã chứng kiến dòng sông sôi trào ở rừng Amazon - chính là bác gái của anh ta. Năm 2011,Andrés Ruzo đã được bác gái mình dẫn đường và tận mắt chứng kiến dòng sông sôi trào này.

[caption id="" align="aligncenter" width="470"] Andrés Ruzo trong cuộc phiêu lưu khám phá dòng sông sôi trào ở rừng Amazon (Ảnh: internet)[/caption]

[caption id="" align="aligncenter" width="470"] Nước dưới dòng sông[/caption]

Chỗ rộng nhất của dòng sông này là khoảng 25m và có độ sâu khoảng 6m. Andrés Ruzo nói rằng: "Nếu cho tay vào trong nước thì chưa đến nửa giây tay sẽ bị bỏng độ 3. Ở chỗ nước có nhiệt độ cao, động vật chỉ cần nhảy vào là lập tức bị luộc chín". Andrés Ruzo đã tận mắt chứng kiến cảnh những con vật bị rơi xuống nước và kết cục bi thảm mà chúng gặp phải.[ads1]

[caption id="" align="alignnone" width="640"] Một con ếch bị "nấu chín" khi nhảy xuống sông Mayantuyacu (Ảnh: Màn hình video)[/caption]

Bên trong lưu vực sông Amazon có không ít suối nước nóng, nhưng không có con suối hay con sông nào lớn như con sông này. Andrés Ruzo cho rằng, bởi vì nước nóng ở chỗ nứt không ngừng chảy vào nên mới khiến cho dòng sông sôi trào.

[caption id="" align="aligncenter" width="470"] Một vị pháp sư đang dùng biện pháp của bộ lạc mình để bảo vệ dòng sông (Ảnh: internet)[/caption]

Trên địa cầu của chúng ta hiện này có rất nhiều hiện tượng tự nhiên mà con người chưa thể dùng khoa học hiện hữu để giải thích được. Sự sôi trào của dòng sông Mayantuyacu là một ví dụ như thế.

[caption id="" align="alignnone" width="962"] Cảnh hơi nước bốc lên những khu vực xung quanh dòng sông (Ảnh: internet)[/caption]

Nhưng hiện tại, rừng Amazon đang bị con người phá hủy, vận mệnh của con sông kỳ lạ này cũng tràn đầy nguy cơ. Andrés Ruzo hy vọng rằng có nhiều người hơn nữa có ý thức bảo hộ dòng sông này, vì vậy anh đã viết một cuốn sách có tựa đề: "Dòng sông sôi trào: Cuộc phiêu lưu và khám phá rừng rậm Amazon".

Khu rừng xung quanh đang bị con người phá hủy bởi khai thác gỗ, nếu không có biện pháp bảo hộ thì trong tương lai không xa toàn bộ khu rừng này sẽ biến mất.

Theo NTDTV
Mai Trà biên dịch

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét