Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Mỹ miễn trừ tăng thuế 25% cho gần 1.000 mặt hàng Trung Quốc

Mỹ miễn trừ tăng thuế 25% cho gần 1.000 mặt hàng Trung Quốc http://bit.ly/2StGrA6

Máy móc công nghiệp và linh kiện điện tử là những mặt hàng được loại trừ thuế quan bổ sung trong vòng đàm phán thương mại đầu tiên giữa Mỹ và Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại, theo Nikkei.

Chính quyền Trump đã cấp miễn thuế cho gần 1.000 loại hàng hóa Trung Quốc, theo danh sách được công bố bởi Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTP). Hoa Kỳ đã 3 lần áp thuế bổ sung đối với hàng hóa trị giá 250 tỷ đô la của Trung Quốc như là các biện pháp trừng phạt đối với cáo buộc trộm cắp tài sản trí tuệ.

USTR đã nhận được yêu cầu loại trừ thuế quan cho các mặt hàng đáp ứng một số điều kiện nhất định. Các trường hợp ngoại lệ đã công khai hôm thứ Bảy (29/12), áp dụng cho các sản phẩm được lựa chọn trong số 34 tỷ USD các linh kiện thiết bị máy móc và điện tử công nghiệp Trung Quốc. Những mặt hàng đã phải đối mặt với mức thuế bổ sung 25% kể từ tháng 7. 

Cho tới tháng 10, USTR đã nhận được hơn 10.000 yêu cầu loại trừ miễn thuế bổ sung, tuy nhiên, Mỹ đã từ chối hơn 1.000 yêu cầu và dường như vẫn đang sàng lọc phần còn lại. 

Thiết bị làm giấy, các thành phần băng tải và bộ điều nhiệt cho máy điều hòa không khí trong số những sản phẩm được miễn. Một số công ty Nhật Bản được cấp ngoại lệ là NSK, NTN, vòng bi của MinebeaMitsumi, và khuôn đúc của Stanley Electric và Sumitomo Riko.

USTR sẽ tiếp tục công bố dần dần kết quả sàng lọc đã được hoàn thành. Không có loại trừ thuế  quan bổ sung từ tháng 8 đối với hàng hóa như chất bán dẫn, và USTR chưa chấp nhận yêu cầu miễn thuế bố sung được đưa ra hồi tháng 9 cho mặt hàng này.

Thành Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét