Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Đèo Khánh Lê trên đường Nha Trang – Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng, giao thông tê liệt

Đèo Khánh Lê trên đường Nha Trang – Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng, giao thông tê liệt http://bit.ly/2Anf4Rv

Mưa lớn trong ngày 29/12 làm khu vực đèo Khánh Lê bị sạt lở nghiêm trọng, hơn 2.000 m3 đất đá đổ xuống lòng đường khiến giao thông trên quốc lộ 27C nối Nha Trang – Đà Lạt tê liệt.

Báo Thanh Niên thông tin, chiều 29/12, ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 (Cục Quản lý đường bộ III, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, các đơn vị thi công vẫn đang nỗ lực khắc phục điểm sạt lở vừa xảy ra trên tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt.

Theo ông Tình, do mưa lớn kéo dài, vào khoảng hơn 13 giờ ngày 29/12 trên QL27C (thường gọi là đường Nha Trang - Đà Lạt) đã xuất hiện điểm sạt lở đất đá tại Km57+850, thuộc H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa). Ước tính, hơn 2.000 m3 đất đá đã đổ xuống chắn gần hết mặt đường tại vị trí trên. Sau sạt lở, các phương tiện tạm thời không thể lưu thông qua khu vực này.

[caption id="attachment_1071516" align="alignnone" width="540"] Đất đá sạt lở hàng ngàn m3. (Ảnh: NLĐ)[/caption]

"Hiện nay, các nhà thầu đang túc trực trên đèo Khánh Lê, nhanh chóng huy động lực lượng, thiết bị đến hốt dọn. Dự kiến đến 21 giờ tối nay (29/12) sẽ thông lại đoạn này", ông Tình cho biết, theo báo Người Lao Động.

Theo ông Tình, đèo Khánh Lê hiện có khoảng 10 điểm thường xuyên sạt lớn và hàng chục điểm sạt nhỏ. Nếu mưa liên tục, các tài xế nên hạn chế qua đèo. Tuyến đường này hiện đã được ký hợp đồng với các nhà thầu để bảo trì đường bộ liên tục. Tuyến đường đèo được phía nhà thầu túc trực 24/24 giờ để kịp thời ứng cứu khi có sự cố sạt lở.

[caption id="attachment_1071518" align="alignnone" width="540"] Đèo Khánh Lê bị sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện không thể di chuyển. (Ảnh: VTC News)[/caption]

Theo VTC News, ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng cắm biển báo và thông tin sự việc với báo chí để người dân biết khi đi qua khu vực trên.

Được biết, đường Nha Trang - Đà Lạt dài hơn 120 km, trong đó có hơn 30 km đường đèo hiểm trở, với nhiều khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu. Tại khu vực gần đỉnh đèo Hòn Giao nằm ở độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển thường có sương mù bao phủ.

Khôi Minh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét