Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

VKS bác bỏ khởi kiện vụ Vinasun – Grab, hàng trăm tài xế náo loạn trước cổng trụ sở

VKS bác bỏ khởi kiện vụ Vinasun – Grab, hàng trăm tài xế náo loạn trước cổng trụ sở http://bit.ly/2rXR42r

Sau khi đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun, Hàng trăm tài xế Vinasun hát hò náo loạn ngay trong khuôn viên TAND TP. HCM.

Báo Thanh Niên thông tin, khoảng 9h30 ngày 28/12, sau khi đại diện Viện KSND TP. HCM phát biểu quan điểm, đề nghị HĐXX bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun, hàng trăm tài xế Vinasun đã tụ tập phản đối và hát hò trong khuôn viên TAND TP. HCM.

Sau thời giam tạm dừng phiên xử, xét hỏi và tranh luận bổ sung thì quan điểm của Viện KSND đã thay đổi hoàn toàn so với ngày 24/10.

Trưa 28/12, sau khi nghị án, HĐXX đã chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn trong khoản tiền hơn 4,8 tỷ đồng, số tiền còn lại hơn 36 tỷ đồng, HĐXX không chấp nhận.

Ngoài ra, HĐXX đánh giá, sau khi quay lại xét hỏi bổ sung, Viện KSND bất ngờ thay đổi quan điểm là không phù hợp, không bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự nên HĐXX không chấp nhận quan điểm của đại diện Viện KSND TP. HCM tham gia phiên tòa.

Đồng thời, theo Tạp Chí Giao Thông, HĐXX kiến nghị Bộ GTVT nên xem xét Grab là loại hình dịch vụ kinh doanh vận tải để quản lý đúng theo quy định pháp luật...

[caption id="attachment_1070483" align="alignnone" width="960"] Rất nhiều tài xế của hãng Vinasun tập trung trước cổng trụ sở Viện KSND TP.HCM vào sáng 28/12. (Ảnh: Báo mới)[/caption]

Trước đó, ngày 24/10, phát biểu quan điểm lần đầu, Viện KSND đã nêu quan điểm đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun, buộc Grab bồi thường một lần 41,2 tỷ đồng về thiệt hại phát sinh do Grab gây ra cho Vinasun.

[caption id="attachment_1070486" align="alignnone" width="700"] Rất nhiều tài xế của hãng Vinasun tập trung ở sân TAND TP HCM vào sáng 28/12. (Ảnh: Thanh Niên)[/caption]

Đại diện Viện KSND đánh giá dù Grab có những vi phạm pháp luật, Vinasun có thiệt hại xảy ra, trên thực tế thiệt hại có thể lớn hơn rất nhiều so với yêu cầu của Vinasun nhưng Vinasun không đưa ra được những căn cứ chứng minh hành vi vi phạm của Grab là nguyên nhân duy nhất gây thiệt hại cho Vinasun.

Vì vậy, theo Viện KSND, không đủ cơ sở chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, buộc Grab bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng.

Khi được tòa hỏi, đại diện Vinasun cho biết thông qua phiên tòa mục đích lớn nhất của Vinasun là muốn tác động đến chính sách và đòi công bằng cho taxi truyền thống. Nhưng vụ kiện đã kéo dài quá lâu nên chúng tôi mong muốn 2 bên ngồi lại bàn bạc để đưa ra nội dung thống nhất hòa giải.

Về phía Grab cũng cho rằng, vụ kiện đã kéo dài quá lâu mất thời của các bên và cơ quan chức năng. Grab muốn hợp tác với tất cả các doanh nghiệp trong đó có Vinasun để cùng nhau phát triển phục vụ người dân Việt Nam tốt hơn. Rất mong chủ toạ cho thời gian để nội bộ 2 bên thống nhất phương án hoà giải.

Sau khi hội ý HĐXX thông báo xét thấy tại phiên tòa các đương sự thống nhất đề nghị HĐXX tạm ngừng phiên tòa để hòa giải, căn cứ vào Bộ luật tố tụng dân sự HĐXX tạm dừng phiên tòa không quá 1 tháng và sẽ thông báo lịch xử cụ thể sau.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét