Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Apple di dời sản xuất iPhone sang Ấn Độ vì không muốn bị vạ lây với Trung Quốc?

Apple di dời sản xuất iPhone sang Ấn Độ vì không muốn bị vạ lây với Trung Quốc? http://bit.ly/2CD4mYj

Nhiều công ty có nhà máy ở Trung Quốc đã chuyển sang các nước khác ở Đông Nam Á hoặc Ấn Độ để tránh thuế cao đối với mặt hàng "Made in China" trong chiến tranh thương mại.

Apple sẽ lắp ráp những chiếc iPhone cao cấp tại nhà máy Tập đoàn Hon Hai ở Ấn Độ ngay trong năm 2019.

Reuters China nói rằng, Hon Hai sẽ lắp ráp các model đắt nhất của Apple, như dòng iPhone X, điều này có thể khiến việc kinh doanh của Apple tại Ấn Độ trở nên tốt hơn.

Xưởng gia công của iPhone sẽ có mặt tại thị trấn Tamil Nadu, Ấn Độ. Hon Hai sẽ đầu tư 35 triệu đô la Mỹ (khoảng 812 tỷ đồng) để mở rộng nhà máy, dự kiến sẽ tạo ra 25.000 việc làm cho người dân Ấn Độ.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu thị trường ở Ấn Độ, người ta còn suy đoán rằng Hon Hai sẽ lắp ráp mẫu iPhone cao cấp tại nhà máy Ấn Độ, sau đó tái xuất khẩu sang Hoa Kỳ, tránh được việc chính phủ Hoa Kỳ áp thuế cao đối với các sản phẩm gia công tại Trung Quốc trong tương lai.

Hiện tại, Apple chỉ ủy quyền cho trung tâm công nghệ của Wistron của Đài Loan có nhà máy ở Bengaluru, miền nam Ấn Độ, lắp ráp các mẫu iPhone SE và iPhone 6S giá rẻ.

Hiện tại, ba công ty OEM lớn đang gia công sản xuất hàng cho Apple của Đài Loan gồm: Hon Hai, Wistron và Pegatron - đã bắt đầu thành lập các nhà máy ở Ấn Độ.

Minh Triều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét