Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Bí ẩn nhà hàng Triều Tiên bán đồ ăn Mỹ ở biên giới Trung Quốc

Bí ẩn nhà hàng Triều Tiên bán đồ ăn Mỹ ở biên giới Trung Quốc https://ift.tt/2UbdfC4

Một nhà hàng Triều Tiên mới được mở ở thành phố biên giới bên bờ sông Yalu phía Trung Quốc, bán bánh mì kẹp thịt hamburger và cà phê. Nhà hàng mới này dường như cho thấy, mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Hoa Kỳ trên thực tế vẫn còn là điều khó nắm bắt, theo Nikkei. 

Trong năm vừa qua, các nhà hàng của Triều Tiên tại Đan Đông đã đóng cửa giữa bối cảnh chịu các chế tài trừng phạt kinh tế. Ấn tượng đầu tiên khi khách hàng nhìn vào nhà hàng mới mở "Koryogwan Wing Cafe", là thiết kế của nó khác với kiểu thiết kế truyền thống, bởi có quầy bar theo phong cách phương Tây.

Các nữ nhân viên người Triều Tiên mặc áo vest đỏ và quần đen, họ đứng đón khách hàng ở phía bên trong. Còn nội thất nhà hàng được tô điểm theo phong cách nghệ thuật Triều Tiên, cùng với một tấm áp phích hình ảnh theo phong cách Mỹ. 

[caption id="attachment_1115859" align="aligncenter" width="700"] Nhà hàng "Koryogwan Wing Cafe" mới mở tại Đan Đông, Trung Quốc, phục vụ cả ẩm thực Triều Tiên và Mỹ. (Ảnh: Daisuke Harashima)[/caption]

Khung cảnh dường như không ăn khớp với nhau của nhà hàng cũng được phản ánh trong các món ăn. Trong thực đơn, phía trên là các món ăn kiểu Triều Tiên như món "mì lạnh". Tuy nhiên, phía dưới là các loại thức ăn Trung Quốc, và các món đậm chất phương tây như bánh mì kẹp thịt và cà phê.

[caption id="attachment_1115861" align="aligncenter" width="700"] Đồ uống "ăn theo phong cách" Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, hồi tháng 6 năm 2018 tại Singapore. (Ảnh: Hidden Door Concepts)[/caption]

Theo Nikkei, Đan Đông - thành phố vùng biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc - là một trong số ít những nơi mà người ta cảm nhận được về những gì đang xảy ra ở Triều Tiên.

Đan Đông chiếm khoảng 70% thương mại giữa Trung - Triều. Nhiều người dân Triều Tiên đang làm việc tại các nhà máy ở Đan Đông, trong khi  đó những người khác đi lại qua con sông biên giới Yalu để làm ăn.

[caption id="attachment_1115867" align="aligncenter" width="363"] Bánh mì kẹp thịt theo kiểu Mỹ còn được biến tấu kẹp thịt gà và bơ sữa của nhà hàng Dallas Restaurant & Bar. Bánh ăn kèm với kim chi Triều Tiên, khoai tây chiên giòn và xà lách trộn, trong dịp thượng đỉnh Mỹ - Triều 2018 tại Singapore. (Ảnh: Dallas Restaurant & Bar/ herworld.com)[/caption]

Vào cuối năm 2017, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, Trung Quốc cũng "mạnh tay trấn áp" hơn đối với các cửa khẩu biên giới của Triều Tiên, cũng như về thương mại. Nhưng hiện nay, việc hải sản chịu lệnh cấm đã được bán tại Đan Đông cho thấy, việc thực thi chế tài trừng phạt đã suy yếu, và gợi ra rằng Trung Quốc đang tìm cách kéo Bình Nhưỡng lại gần hơn. 

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/thuong-dinh-my-trieu-lan-2-tai-ha-noi_78fcf2164.html"]

Hội nghị thượng đỉnh tháng Hai giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã kết thúc mà không có thỏa thuận, nhưng Bình Nhưỡng rõ ràng đã giảm bớt sự thù địch đối với Washington. Quán cà phê Đôi cánh có thể đang gắng kiếm tiền mặt giữa bối cảnh một sự bầu không khí hòa hoãn nhưng vẫn chưa thật sự xuất hiện.

Thành Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét