Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Chàng trai mồ côi từ nhỏ, nhận nuôi 400 trẻ cơ nhỡ và cái kết có hậu

Chàng trai mồ côi từ nhỏ, nhận nuôi 400 trẻ cơ nhỡ và cái kết có hậu https://ift.tt/2Vb4hSE

Một người đàn ông sống ở Cát Lâm, Trung Quốc, trong 11 năm qua, anh đã nhận nuôi nấng hơn 400 đứa trẻ. Anh đã tiêu sạch tiền tiết kiệm, đi khắp nơi xin việc làm để nuôi những đứa trẻ không may. Một cô giáo trẻ đã cảm động trước lòng tốt của anh, cô muốn cùng anh tạo dựng nên một mái ấm gia đình.

Theo "Pear Video", anh Vương Hạo Nam, 39 tuổi, đã mồ côi cha mẹ từ khi anh còn nhỏ, anh không có nhà cửa để ở, ngay cả tên của mình là gì anh cũng không biết.

11 năm về trước, trong khi anh Vương làm việc tại công trường, anh trông thấy một thiếu niên đang nhặt ve chai, anh nghĩ đến cảnh ngộ bản thân, nên anh quyết định nuôi cậu bé đó, sau đó, anh Vương cũng bắt đầu nhận nuôi những trẻ em khác bị cha mẹ bỏ rơi vì nhiều lý do như ly hôn, hay những cảnh ngộ như cha mẹ mất sớm.

[caption id="attachment_1119023" align="aligncenter" width="657"] Anh không chỉ lo cho bọn trẻ có chỗ ăn chỗ ngủ mà còn dạy chúng học. (Ảnh: chụp màn hình video youtube)[/caption]

Trong 11 năm qua, anh Vương đã nuôi nấng khoảng 400 đứa trẻ, và hiện tại có 28 đứa đang sinh sống trong gia đình của anh. Anh Vương cho biết: "Mặc dù chúng tôi khó khăn, mặc dù chúng tôi khổ, nhưng chúng tôi không phải là người ăn xin". Anh Vương cũng dạy những đứa con của mình phải biết sống tự lập bằng chính đôi tay và công sức bản thân.

[caption id="attachment_1119042" align="aligncenter" width="366"] Đứa bé trong ảnh tên Thiên Sứ, 9 tuổi, bị bại não, anh Vương kể lại rằng, một người hàng xóm dẫn bé tới hỏi anh có nuôi nó không, anh trả lời: "Được, tôi sẽ chăm sóc nó, tôi sẽ dạy nó mọi thứ". Bây giờ bé đã có thể tự ăn cơm, uống sữa, chạy, đi. Anh Vương hy vọng một ngày nào đó sẽ nghe được giọng nói của con. (Ảnh: ET)[/caption]

Anh Vương Hạo Nam cũng tiết lộ, điều đáng tự hào nhất đối với anh là những bằng khen học sinh khá giỏi của tụi trẻ, và mỗi lần lấy chúng ra xem, gương mặt anh luôn nở nụ cười hạnh phúc.

Trước tấm lòng thiện lương của anh Vương, một cô giáo trẻ, 25 tuổi, họ Canh đã cảm động, và cô đã thường xuyên lui tới giúp anh trông chừng tụi trẻ. Sau một thời gian tiếp xúc, thấy anh Vương vừa tốt bụng vừa có trách nhiệm, cô mạnh dạn ngỏ lời với anh Vương, và họ dự dịnh sẽ kết hôn vào khoảng giữa năm nay.

[caption id="attachment_1119025" align="aligncenter" width="657"] Cô giáo Canh trước khi trở thành vị hôn thuê của anh Vương, cô là thiện nguyện viên phụ trách dạy học cho bọn trẻ. (Ảnh: chụp màn hình từ youtube)[/caption]

Các "cư dân mạng" Trung Quốc đã bình luận, nói rằng anh Vương trông rất "bình thường nhưng thật vĩ đại!", và rằng: "Tình yêu đã làm cảm động tụi nhỏ, tình yêu sẽ làm cho tụi nhỏ ngày càng mạnh mẽ hơn".

Có người còn nói rằng: "Sau khi xem xong video, tâm trạng của tôi vẫn không thể nguôi ngoai, chúng tôi nên học hỏi ở anh".

[caption id="attachment_1119031" align="aligncenter" width="657"] Anh Vương phải dùng những cái thùng để đựng những bằng khen học sinh giỏi của những đứa con. (Ảnh: chụp màn hình từ youtube)[/caption]

Mỹ Khúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét