Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Người đàn ông Trung Quốc thả chuột vào nồi lẩu để tống tiền nhà hàng

Người đàn ông Trung Quốc thả chuột vào nồi lẩu để tống tiền nhà hàng https://ift.tt/2ODQh1u

Một thực khách người Trung Quốc yêu cầu nhà hàng bồi thường 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 17,3 tỷ đồng) vì có chuột trong nồi lẩu. Nhưng sau khi điều tra, ông ta chính là thủ phạm.

Vào tháng 11 năm ngoái, ông Guo cùng vợ ăn tối ở chi nhánh của món lẩu nổi tiếng Haidilao ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Khoảng 20 phút sau, ông ta gọi phục vụ đến bàn và chỉ ra một con chuột đã nấu chín trong nồi lẩu, theo AsiaOne.

Trong tình huống này, nhân viên nhà hàng đã tặng cho ông phiếu mua hàng miễn phí. Sau đó, đã tăng mức bồi thường lên 20.000 nhân dân tệ (khoảng 69 triệu đồng) nhưng ông từ chối và thay vào đó phải bồi thường 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 17,3 tỷ đồng).

Tuy nhiên, do số tiền yêu cầu quá lớn nên hai bên đã không đạt được thỏa thuận. Ông Guo đã liên lạc với cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm địa phương để yêu cầu xử lý, tuy nhiên cơ quan này đã từ chối vụ kiện của ông. Trong khi đó, nhà hàng đã báo vụ việc đến cảnh sát. Sau khi điều tra, ông Guo đã bị bắt vì tội tống tiền.

[caption id="attachment_1118860" align="aligncenter" width="600"] Ông Guo tại phiên tòa hôm 19/3/2019. (Ảnh: shanghai)[/caption]

Tại phiên tòa, ông Guo nhận tội và thừa nhận đã mang con chuột chết từ quê nhà ở tỉnh Hà Nam trong một cái chai lên Bắc Kinh. Ban đầu ông chỉ định dùng con chuột đó để có được một bữa ăn miễn phí tại nhà hàng nhưng sau đó lòng tham nổi lên, ông đã đẩy vấn đề đi xa hơn và cuối cùng phải nhận kết cục này.

Tại phiên tòa hôm 19/3, ông Guo đã nhận tội và xin thẩm phán cho ông một cơ hội để sửa sai. Luật sư của ông bào chữa rằng ông Guo không có ý định tống tiền, ông đã trả tiền cho bữa ăn đó và bồi thường lại cho nhà hàng Haidilao 2.400 nhân dân tệ (khoảng 8,3 triệu đồng).

Nhã Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét