Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

Bộ GTVT cam kết vận hành thương mại đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong tháng 4

Bộ GTVT cam kết vận hành thương mại đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong tháng 4 https://ift.tt/2HXxmgx

Chiều qua (28/3), lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẳng định với báo chí, sẽ hoàn thiện dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đồng thời cam kết sẽ đưa vào vận hành thương mại trong tháng 4 tới.

Vietnamnet thông tin, liên quan đến việc một số hạng mục của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bị hư hỏng dù chưa đưa vào khai thác, tại buổi họp báo quý I/2019 của Bộ GTVT tối 28/3, ông Vũ Hồng Phương - Phó giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết, hiện tại dự án có một số tấm kính ở vỡ lối lên xuống trên vỉa hè nhà ga, trong đó có tấm kính do trong quá trình thi công dẫn đến va đập bị vỡ.

Vị trí khoan liên kết chân cột hệ thống mái che bị bong vỡ do hạng mục mái che đang trong quá trình thi công. Sau khi thi công hoàn thành sẽ liên kết chân cột theo quy định.

Đặc biệt, tại dự án có một số hiện tượng phá hoại trong quá trình hoàn thiện. Ban quản lý dự án đường sắt đã giao Tổng thầu Trung Quốc tăng cường đội ngũ bảo vệ và chịu trách nhiệm sửa chữa hư hỏng trước khi bàn giao.

[caption id="attachment_1117941" align="alignnone" width="640"] Chân cột hệ thống mái che bị bong vỡ. (Ảnh: Vietnamnet)[/caption]

Theo ông Phương, hiện dự án đã hoàn thiện 99%, số còn lại chủ yếu liên quan tới mái che thang cuốn, hệ thống an toàn, cây xanh. “Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu quyết tâm hoàn thành dự án trong tháng 4”, ông Phương nói.

Trên báo Tiền Phong, thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông bổ sung, hiện một số vướng mắc chính của dự án nằm ở thủ tục nghiệm thu, đăng kiểm thiết bị, do Việt Nam chưa có tiêu chuẩn cho đường sắt đô thị. Ngoài ra, do 1 đơn vị quản lý đầu tư (Bộ GTVT), 1 đơn vị sau này quản lý vận hành, khai thác, bảo trì (Hà Nội), nên cũng có một số áp lực, khó khăn.

“Quan điểm chung là phải theo đúng cam kết đưa dự án vào khai thác trong tháng này”, ông Đông cam kết.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5 km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435 mm và 12 nhà ga trên cao. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80 km/h, vận tốc bình quân khai thác 35 km/giờ, tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

Thế Tam (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét