Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

Thu giữ hơn 9 tấn nghi ngà voi nguỵ trang trong lô hàng gỗ xẻ ở Đà Nẵng

Thu giữ hơn 9 tấn nghi ngà voi nguỵ trang trong lô hàng gỗ xẻ ở Đà Nẵng https://ift.tt/2Yvg9Ru

Ngày hôm qua (28/3), Cục Hải quan Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn phát hiện, bắt giữ hơn 9 tấn hàng nghi là ngà voi được bọc trong các thanh gỗ xẻ để nguỵ trang.

Cụ thể theo báo Dân Trí, Cục Hải quan Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã chủ trì, phối hợp lực lượng chức năng của Cục Cảnh sát Môi trường Bộ Công an, Công an TP Đà Nẵng, Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng và Đội Kiểm soát Chống buôn lậu khu vực Miền Trung - Cục Điều tra chống buôn lậu tiến hành khám xét các lô hàng có nghi vấn chứa hàng cấm.

Theo đó, các lực lượng chức năng khám xét, phát hiện và bắt giữ lô hàng được vận chuyển từ Congo về cảng Tiên Sa Đà Nẵng có khối lượng hơn 9 tấn hàng nghi là ngà voi được bọc trong các thanh gỗ xẻ để nguỵ trang.

[caption id="attachment_1118142" align="alignnone" width="640"] Lực lượng chức năng khám xét lô hàng nghi là ngà voi bọc gỗ để nguỵ trang nhập từ Congo về Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng. (Ảnh: Dân Trí)[/caption]

Báo CAND cho biết, đây là vụ bắt giữ số lượng lớn hàng hóa nghi là ngà voi lớn nhất cả nước trong nhiều năm trở lại đây.

[caption id="attachment_1118145" align="alignnone" width="660"] Hải quan Đà Nẵng phát hiện lô hàng hơn 9,1 tấn hàng hoá nghi ngà voi. (Ảnh: CAND)[/caption]

Hiện tại, Cục Hải quan Đà Nẵng đang chủ trì phối hợp với các lực lượng liên quan để tiếp tục hoàn tất việc kiểm tra, khám xét đối với lô hàng, hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thế Tam (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét