Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nam chính thức hoạt động

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nam chính thức hoạt động https://ift.tt/2U2dY9G

Khu khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 ở Hà Nam sẽ đi vào hoạt động, đáp ứng việc khám chữa bệnh cho khoảng 1.500 bệnh nhân mỗi ngày từ sáng 25/3.

Phó giáo sư Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết bệnh viện cơ sở 2 tại Hà Nam chính thức tổ chức khám chữa bệnh ngày 25/3, theo VnExpress.

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 có tất cả các chuyên khoa, đầy đủ như cơ sở 1. 120 cán bộ y tế và bác sỹ giỏi tại các khoa lâm sàng sẽ thay nhau xuống khám bệnh tại cơ sở 2. Hệ thống xét nghiệm, nội soi, siêu âm và chụp CT sẵn sàng phục vụ cho việc khám, chẩn đoán.

Bệnh viện cũng chuẩn bị một đội xe cấp cứu để có trường hợp cần nhập viện hoặc hội chẩn liên viện sẽ đưa về cơ sở 1 tại Hà Nội, theo VTV.

[caption id="attachment_1115900" align="alignnone" width="660"] Máy chụp CT được chuyển đến từ cơ sở 1 đã lắp đặt xong. (Ảnh: Thế Anh).[/caption]

Giai đoạn 1, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nam mở 16 phòng khám với đầy đủ 14 chuyên khoa do các bác sĩ tại cơ sở Hà Nội luân phiên về khám bệnh. Toàn bộ máy móc, trang thiết bị cũng được đem từ Hà Nội xuống, đảm bảo chất lượng chữa bệnh giống như cơ sở 1.

Hiện các phòng khám, labo xét nghiệm, các phòng cận lâm sàng về cơ bản đã lắp đặt hoàn thiện cơ sở vật chất trang thiết bị, sẵn sàng phục vụ người dân.

Bệnh viện đã triển khai các phương án phục vụ những nhu cầu thiết yếu cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế như đồ ăn, nước uống, tivi và phương tiện đi lại... Bệnh viện cũng bố trí một xe cấp cứu chuyên dụng để phục vụ cho những trường hợp khẩn cấp cần đưa về cơ sở 1.

Theo báo Thanh Niên, Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trưởng khoa Khám bệnh cơ sở 2 cho biết, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân và giảm tải cho cơ sở 1, Khoa Khám bệnh đa khoa Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 dự kiến sẽ tiếp nhận và khám cho 1.000 - 1.500 bệnh nhân/ngày.

Về chế độ bảo hiểm y tế cho bệnh nhân, bệnh viện cũng đã làm việc với Bộ Y tế, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Hà Nam để tạo điều kiện cho những đối tượng chính sách được đăng ký khám bảo hiểm ban đầu tại đây.

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam khánh thành giai đoạn 1 vào tháng 10/2018. Tại đây sẽ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng ngày (nghỉ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ tết).

Thanh Thanh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét