Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Một đám cưới xa hoa giữa khủng hoảng Venezuela

Một đám cưới xa hoa giữa khủng hoảng Venezuela https://ift.tt/2HHb5Ey

Một đám cưới xa hoa của 2 doanh nhân trẻ người Venezuela với những chai rượu whisky đắt tiền, bữa tiệc buffet thịt bò, thịt lợn, bánh crepe ngô ngọt chứa đầy phô mai trắng… trong bối cảnh nhiều người Venezuela vẫn không thể kiếm được 6 USD một tháng, theo AP.

Trong 3 ngày, các vị khách gồm một cựu hoa hậu hoàn vũ, những chủ đất, các chính trị gia và những người Venezuela giàu có khác đã uống cạn những chai rượu whisky đắt tiền, cưỡi ngựa, hát hò… khi tham dự đám cưới của cô dâu Maria Fernanda Vera và chú rể Juan Jose Pocaterra tại một trang trại ở Acarigua, Venezuela.

“Đây không phải là người Venezuela thực sự”, một người phục vụ cho biết.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tre-em-venezuela-an-rac-tai-thanh-pho-cang-maracaibo_4924c96cd.html"]

Nhiều khách mời đến từ các thành phố như Miami ở Hoa Kỳ, Madrid ở Tây Ban Nha và các thành phố khác ở Châu Âu và Nam Mỹ.

Chú rể, Juan Jose Pocaterra, đồng sáng lập 32 tuổi và CEO của Vikua. Vikua, được tạp chí Forbes công nhận là một trong 30 công ty triển vọng nhất của Mỹ Latinh, chuyên phát triển các giải pháp công nghệ để xây dựng thành phố thông minh, doanh nghiệp thông minh và cơ sở hạ tầng thông minh. Cô dâu 33 tuổi, Maria Fernanda Vera, người sáng lập và CEO của Melao, một công ty thời trang.

Trước ngày cưới, cô dâu, chú rể, khoảng 50 khách mời đã cùng nhau vẽ lên bức tường tại một bệnh viện trẻ em ở thành phố Acarigua, Venezuela. Mọi người cùng vẽ những họa tiết hình kim cương trắng trên những bức tường màu xanh ảm đạm của bệnh viện.

Hoạt động này, được tổ chức với sự giúp đỡ của tổ chức phi chính phủ NGO Trace Public Spaces, theo lời chú rể đây “là một cách để đóng góp trong bối cảnh đau khổ” và anh cho biết rằng cô dâu của mình thường xuyên đóng góp sữa bột và các đồ dùng khác cho bệnh viện.

Chú rể cho biết: “lưu giữ kỷ niệm về ngày cưới giữa hoàn cảnh khó khăn của Venezuela, đó là lý do tại sao chúng tôi tham gia hoạt động này tại bệnh viện”.

[caption id="attachment_1116335" align="aligncenter" width="600"]Venezuela Ảnh chụp ngày 15/2/2019, khách mời đang vẽ lên một bức tường tại bệnh viện trẻ em. (Ảnh: AP / Rodrigo Abd)[/caption]

Tuy nhiên, khi màn đêm buông xuống, những câu chuyện xoay quanh cuộc khủng hoảng của Venezuela đã biến mất.

Buổi tối, các vị khách tập trung dưới ánh trăng, một số cưỡi ngựa để chơi một trò chơi, một số khác đứng xem, trong khi những người phục vụ phục vụ bia lạnh và chorizos (xúc xích) nướng, một ban nhạc chơi nhạc ‘joropo’, âm nhạc dân gian có nhịp độ nhanh được biểu diễn với đàn hạc, marica và đàn guitar bốn dây, và một nghệ sĩ đang hát nhạc đồng quê.

[caption id="attachment_1116338" align="aligncenter" width="600"]Venezuela Ảnh chụp ngày 15/2/2019, khách đang cưỡi ngựa. (Ảnh: AP / Rodrigo Abd)[/caption] [caption id="attachment_1116401" align="aligncenter" width="600"]Venezuela Ảnh chụp ngày 15/2/2019, các nghệ sĩ nhảy theo điệu nhạc 'Joropo' biểu diễn cho khách dự tiệc cưới. (Ảnh: AP / Rodrigo Abd)[/caption]

Sáng hôm sau, những vị khách thức dậy trong những căn nhà gỗ mộc mạc cùng với tiếng chim hót líu lo. Sau bữa sáng với món bắp nhồi truyền thống, các vị khách sẽ tham dự các sự kiện vui chơi bao gồm leo núi, cưỡi ngựa, bơi lội và bóng bocce. Trên cánh đồng cỏ, một con bò và một con lợn được chuẩn bị để làm món nướng, và một sân khấu cho một buổi hòa nhạc đang được dựng lên.

[caption id="attachment_1116341" align="aligncenter" width="600"]Venezuela Ảnh chụp ngày 16/2/2019, khách thư giãn trong một bể bơi trước bữa tiệc cưới. (Ảnh: AP / Rodrigo Abd)[/caption] [caption id="attachment_1116344" align="aligncenter" width="600"]Venezuela Ảnh chụp ngày 16/2/2019, một vị khách đang tham gia trò chơi trước bữa tiệc cưới là đi qua dây thừng. (Ảnh: AP / Rodrigo Abd)[/caption] [caption id="attachment_1116386" align="aligncenter" width="600"]Venezuela Ảnh chụp ngày 16/2/2019, một vị khách trèo tường leo núi trước bữa tiệc cưới. (Ảnh: AP / Rodrigo Abd)[/caption]

Đám cưới được diễn ra bên hồ nước, các vị khách nữ trong những chiếc váy mùa hè với những chiếc quạt gấp được vẽ một cách tinh tế, cùng những chiếc dù màu pastel để che chắn khỏi ánh nắng mặt trời. Đàn ông mặc áo sơ mi trắng, thắt nơ và quần màu be, đội mũ Panama.

[caption id="attachment_1116331" align="aligncenter" width="600"]Venezuela Ảnh chụp ngày 16/2/2019, khách mời chờ chú rể và cô dâu. (Ảnh: AP / Rodrigo Abd)[/caption] [caption id="attachment_1116346" align="aligncenter" width="600"]Venezuela Ảnh chụp ngày 16/2/2019, cô dâu đi cùng với cha trong lễ cưới. (Ảnh: AP / Rodrigo Abd)[/caption] [caption id="attachment_1116396" align="aligncenter" width="600"]Venezuela Cô dâu và chú rể chụp ảnh bên một hồ nước sau lễ cưới của họ khi mặt trời lặn. (Ảnh: AP / Rodrigo Abd)[/caption]

Khi mặt trời lặn trên hồ, người dẫn chương trình cho tiệc cưới đã yêu cầu các vị khách nhắm mắt lại và thực hiện một điều ước cho quê hương.

[caption id="attachment_1116350" align="aligncenter" width="600"]Venezuela Khách mời lựa chọn đồ ăn cho bữa tối của mình tại tiệc cưới. (Ảnh: AP / Rodrigo Abd)[/caption]

Tiệc buffet gồm thịt bò, thịt lợn, bánh crepe ngô ngọt chứa đầy phô mai trắng… Hơn 50 kg phô mai mềm đã được mua để nhồi vào những chiếc bánh kẹp, bánh bột ngô.

[caption id="attachment_1116356" align="aligncenter" width="600"]Venezuela Ảnh: AP / Rodrigo Abd[/caption]

Mọi người nhảy nhót, tiệc tùng cho đến 4 giờ sáng.

[caption id="attachment_1116361" align="aligncenter" width="600"]Venezuela Chú rể (trung tâm ảnh) chụp với bạn bè trong tiệc cưới của mình. (Ảnh: AP / Rodrigo Abd)[/caption]

Băng Thanh

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/venezuela-dai-bieu-tinh-va-duong-ve-khong-no-le_3b4136de6.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét