Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

Tháo dỡ nhà hoang ở Nhật, phát hiện những cọc tiền vô chủ

Tháo dỡ nhà hoang ở Nhật, phát hiện những cọc tiền vô chủ http://bit.ly/2USBO34

Khi dân số Nhật già đi nhanh chóng thì theo đó nhu cầu về nhà ở cũng giảm đi đáng kể, kể cả số tài sản chủ cũ để lại trong những ngôi nhà bỏ hoang, theo Nikkei Asian Review.

Theo một cuộc điều tra năm 2018, số nhà ở không có người sinh sống ở Nhật Bản đã phá kỷ lục là 8,46 triệu nhà. Con số này đã tăng lên 260.000 kể từ cuộc khảo sát cuối cùng vào năm 2013. Trong những ngôi nhà bỏ hoang, khi được tháo dỡ, người ta thường phát hiện những số tiền mặt vô chủ vẫn còn trong nhà.

Vào năm 2018, tại một căn nhà bị tháo dỡ ở Tokyo, người ta phát hiện một số tiền mặt tương đương hơn 200.000 đô la (khoảng hơn 4,6 tỷ đồng) bị bỏ lại.

[caption id="attachment_1133791" align="aligncenter" width="770"] Một người dân địa phương làm việc tại một ngôi nhà trống gần Tokyo. (Ảnh: Reuters)[/caption]

"Có lẽ một phần là do nhiều người già đang sống một mình. Có khả năng là khoản tiết kiệm bí mật mà thậm chí các gia đình cũng không biết đến", ông Hideto Kone, phó giám đốc cơ quan cấp phép cho các chuyên gia dọn dẹp đồ đạc của người quá cố nói.

Nếu không tìm được người chủ sở hữu ban đầu của ngôi nhà, và những người liên lạc được cũng từ chối nhận số tiền này, thì tất cả sẽ được gửi đến chính quyền địa phương. Chính quyền thành phố Tokyo đã thu hồi khoảng 560 triệu yên (khoảng 116 tỷ đồng) theo cách này vào năm 2018.

Chủ sở hữu chịu trách nhiệm cho chi phí phá hủy. Nhưng trong nhiều trường hợp, việc theo dõi chúng là khó khăn. "Cư dân trong khu vực yêu cầu chúng tôi làm gì đó vì nhà trống là một mối nguy hiểm, nhưng nó rất tốn kém và mất thời gian", người đứng đầu một đô thị ở Hokkaido than thở.

Tuy nhiên, một số nhà môi giới, họ mua lại những ngôi nhà này, sữa chữa và bán với giá khoảng 10 triệu đến 15 triệu yên (từ khoảng hơn 2 tỷ - 3,1 tỷ đồng). Còn các tổ chức phi lợi nhuận đã thay đổi những ngôi nhà đó thành quán cà phê hoặc nhà nghỉ.

Nhã Phúc

[videobottom id="2364"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét