Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Điểm tin trong nước sáng 26/6 – TP.HCM: Nam học viên nhiễm dịch bạch hầu, cách ly 16 người tiếp xúc gần

Điểm tin trong nước sáng 26/6 – TP.HCM: Nam học viên nhiễm dịch bạch hầu, cách ly 16 người tiếp xúc gần https://ift.tt/3i2znrk

Mục điểm tin trong nước sáng thứ Sáu (26/6) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

TP.HCM: Nam học viên nhiễm bạch hầu, cách ly 16 người tiếp xúc gần

Tối 25/6, trung tá Phan Bá Hiếu - phụ trách khoa truyền nhiễm Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng - cho biết đơn vị đang điều trị cho một nam học viên 20 tuổi mắc bệnh bạch hầu, theo Tuổi trẻ.

Trước đó khoảng 9 ngày nam học viên được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sốt, đau họng, sưng to vùng hàm và hạch cổ. Kết quả xét nghiệm sau đó của Bệnh viện Quân y 175 và Viện Pasteur TP.HCM kết luận bệnh nhân mắc bạch hầu.

Có 16 người tiếp xúc gần nơi bệnh nhân sinh hoạt, học tập (tất cả đều ở ngoài bệnh viện) được cách ly và uống thuốc điều trị dự phòng.

Công ty Điện lực Nghệ An: Vụ ghi nhầm tiền điện lên 30 lần là ‘sai sót rất đáng tiếc’

Ngày 25/6, Tuổi trẻ thông tin, tại buổi gặp gỡ thông tin báo chí liên quan vụ ghi nhầm tiền điện tăng 30 lần của một hộ dân ở huyện Quế Phong đang được dư luận quan tâm, ông Nguyễn Xuân Lợi - phó giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An - cho biết điện lực Quỳ Châu đã cho nhân viên đi phúc tra và thấy sai sót trên.

Số điện phúc tra được viết lại bằng mực ở dưới biên bản. Khi nhân viên nhập liệu số điện vào lại "không để ý" dẫn đến việc ghi chỉ số cũ rồi thông báo cho khách hàng.

Đây là sai sót rất đáng tiếc. Ông Lợi giải thích rằng do nhân viên đi ghi chỉ số vào gần trưa, sức khỏe nhân viên đảm bảo nhưng ở đây có sự nhầm lẫn.

Tìm thấy thanh niên bỏ trốn khỏi nơi cách ly ở Quảng Ninh

Tối 25/6, thông tin từ UBND TP.Móng Cái cho biết, nhà chức trách địa phương này đã tìm thấy Vi Văn Hiến (26 tuổi, trú tại xã Mường Chanh, H.Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa), người đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung chống dịch Covid-19 tại Centre Way (P. Bình Ngọc, TP. Móng Cái), theo Thanh Niên.

Trước đó, ngày 22/6, khu cách ly Center Way tiếp nhận Vi Văn Hiến từ Đồn Biên phòng Bắc Sơn để thực hiện cách ly y tế. Hiến bị lực lượng Đồn Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ cùng ngày, khi đang nhập cảnh trái phép vào từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Vi Văn Hiến mới chỉ cách ly 2 ngày, chưa có kết quả xét nghiệm và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19 trong cộng đồng, theo UBND TP.Móng Cái.

Nắng nóng tới 40 độ sẽ tiếp tục kéo dài đến tháng 7

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn dự báo: Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ngày 26/6, ở khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ; riêng các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét