Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

Cáo trạng vụ án thi thể trong bê tông: 4 bị cáo không luyện Pháp Luân Công

Cáo trạng vụ án thi thể trong bê tông: 4 bị cáo không luyện Pháp Luân Công https://ift.tt/2B7rbpf

Sáng nay (25/6), TAND tỉnh Bình Dương mở phiên toà xét xử sơ thẩm nhóm phụ nữ bị nghi ra tay sát hại 2 người đàn ông rồi đổ bê tông phi tang xác gây chấn động dư luận vào hồi tháng 5/2019.

4 bị cáo là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) bị truy tố về các tội "Giết người", "Che giấu tội phạm" và "Không tố giác tội phạm".

Nạn nhân là Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TP.HCM).

Tuổi Trẻ đưa tin, Tòa đã triệu tập 37 người làm chứng và nhiều người có quyền, lợi ích liên quan. Cả 4 bị cáo đều có luật sư bào chữa, trong đó Phạm Thị Thiên Hà (bị can chủ chốt) có hai luật sư bảo vệ. Luật sư của ba bị cáo còn lại là được chỉ định.

Vụ án "thi thể trong bê tông" xảy ra tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương vào tháng 5 năm ngoái từng gây chấn động dư luận.

Báo Tuổi Trẻ dẫn nội dung cáo trạng, nhóm các phụ nữ trên và cả 2 nạn nhân nam cùng luyện tập Pháp Luân Công theo sự hướng dẫn của Hà. Nhưng trong quá trình tập, nhóm của Hà không theo phương pháp của Pháp Luân Công, mà Hà tự sưu tầm và nghĩ ra nhiều "phương pháp" mới như "tịnh cốc" (nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày), cắt đứt liên lạc với người thân... 

Do không theo được phương pháp lạ do Hà nghĩ ra nên 2 người là Linh và Thành đã bỏ trốn khỏi nhóm.

Cáo trạng xác định, vào tháng 1/2019, khi nhóm này đang luyện tập tại một resort thuê tại Bà Rịa - Vũng Tàu thì Linh không chịu nổi sau nhiều ngày nhịn ăn, uống nên đã nhảy từ lầu của resort xuống đất để kêu cứu, bỏ trốn. Phát hiện, nhóm của Hà đã bắt Linh vào lại trong phòng. Khi Linh chống cự thì bị nhóm của Hà đánh, sau đó Linh đã tử vong. Sau khi Linh đã chết thì nhóm chuyển xác về ngôi nhà thuê tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. 

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi trẻ.

Do thi thể của ông Linh bốc mùi hôi nên nhóm này bỏ vào thùng nhựa và đổ bê tông lên. Tiếp đó nạn nhân Thành vi phạm các quy tắc tập luyện nên nhóm này đã thống nhất giết Thành bằng cách chích điện 220V vào siết cổ nạn nhân đến chết rồi bỏ vào thùng nhựa phi tang.

Vụ việc được phát hiện khi người chủ nhà do bán nhà mà không liên lạc được nhóm nghi can nên đã phá khóa vào trong và phát hiện được hai thùng nhựa chứa thi thể.

Liên quan tới vụ án, trước ngày xét xử, luật sư Đặng Đình Mạnh đã chia sẻ trên trạng mạng xã hội một vài thông tin về vụ án. Trong đó có đoạn: "Trong số sách vở, tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được, đồng thời, qua trao đổi với luật sư, cho thấy Thiên Hà nghiên cứu khá rộng và có sự hiểu biết sâu sắc về nhiều tôn giáo: Phật giáo, Đạo giáo, Lão giáo, Công giáo, Ấn giáo, Hồi giáo … và trong số đó cả Pháp Luân Công. Cô ấy phân tích rành rọt về cứu cánh của từng tôn giáo, so sánh điểm tương đồng và khác biệt với trí nhớ siêu phàm, thậm chí, trích dẫn từng đoạn, từng câu văn. Tuy nghiên cứu rộng, nhưng Thiên Hà không theo, không là tín đồ cũng như lệ thuộc vào bất kỳ tôn giáo nào cả..."

Đối với cáo trạng, luật sư Mạnh cho biết, Hà bác bỏ một phần cáo trạng vì cho rằng mình đã không có hành vi giết người đối với Trần Đức Linh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét