Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Du thuyền Na Uy đã cập cảng sau khi hỏng động cơ

Du thuyền Na Uy đã cập cảng sau khi hỏng động cơ https://ift.tt/2FyFi6r

Du thuyền Viking Sky mang cờ Na Uy bị trôi dạt ngoài khơi miền Tây nước này hôm Chủ nhật (24/3) do hỏng động cơ đã cập cảng Moldle bằng một tàu kéo.

Chiếc du thuyền sang trọng chở gần 1400 hành khách và phi hành đoàn đã gặp sự cố hỏng động cơ trong điều kiện biển động mạnh. Con tàu lắc lư mạnh do song lớn đã gây khó khăn trong quá trình cứu hộ. Lực lượng cứu hộ đã dùng dây cáp để đưa 479 người, có cả người cao tuổi, đưa từng người lên trực thăng trước khi thời tiết lắng xuống vào chiều Chủ nhật, theo Aljazeera.

Viking Sky đã phát tín hiệu vào hôm thứ Bảy (23/3) khi bị trôi dạt trên vùng nước cạn, gồ ghề ở biển Na Uy, cách những tảng đá khoảng 100 mét. Tổng cộng có 1.373 hành khách và khoảng 900 người vẫn còn trên tàu khi cập cảng Molde vào chiều Chủ nhật.

[caption id="attachment_1115759" align="aligncenter" width="504"]cứu hộ Cảnh cứu hộ hành khách trên du thuyền Viking Sky. (Ảnh: Twitter)[/caption]

"Nó gần như là một thảm họa", cảnh sát trưởng Hans Vik, người đứng đầu Trung tâm điều phối cứu hộ chung ở miền nam Na Uy, nói với đài truyền hình TV2. "Nếu nó bị mắc cạn, chúng tôi sẽ phải đối mặt với một thảm họa lớn".

Khoảng 20 hành khách bị thương đã được đưa đến bệnh viện, trong khi những người khác chỉ bị thương nhẹ, theo đại diện du thuyền Viking Sky.

"Nhiều người cũng đã bị thương và cần được chăm sóc khi họ được đưa vào bờ", Hội Chữ thập đỏ Na Uy cho biết.

Thủ tướng Na Uy Erna Solberg cũng bày tỏ lòng biết ơn đến đội cứu hộ. "Cảm ơn các nhân viên cứu hộ tài năng, tình nguyện viên và những người khác đã nỗ lực vô giá trong các điều kiện khắc nghiệt", bà viết trên Twitter.

Nhã Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét