Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Kết luận điều tra: Tổng thống Trump không thông đồng với Nga

Kết luận điều tra: Tổng thống Trump không thông đồng với Nga https://ift.tt/2HF17na

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ, William Barr, thông báo hôm Chủ nhật (24/3) rằng Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã không tìm thấy bất kể bằng chứng nào về sự thông đồng giữa nhóm vận động bầu cử cho Tổng thống Trump và Nga trong kỳ bầu cử tổng thống năm 2016, và không có dấu hiệu cho thấy ông Trump cản trở quá trình điều tra, theo Reuters.

Cuộc điều tra kéo dài gần hai năm đã kết thúc với một khẳng định rằng không ai trong nhóm vận động tranh cử của ông Trump đã có âm mưu hoặc phối hợp với chính phủ Nga tấn công đối thủ phía đảng Dân Chủ, bà Hillary Clinton, theo bản tóm tắt quá trình điều tra của ông Mueller.

Reuters bình luận, kết luận điều tra cho thấy ông Trump vô tội, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nhiệm kỳ tổng thống của ông, trong bối cảnh ông đang chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử tổng thống nhiệm kỳ thứ hai của mình vào năm 2020, bất chấp việc các đối thủ của đảng Dân chủ tuyên bố họ sẽ không chấm dứt cuộc tấn công chính trị đối với ông.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/donald-trump-lang-le-tro-tong-thong-thanh-cong-nhat-hoa-ky_6be9c591e.html"]

Bản tóm tắt báo cáo điều tra về Tổng thống Trump của ông Barr cho hay, công tố viên đặc biệt Mueller không tìm thấy bằng chứng nào phản ánh việc chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của ông Trump có liên hệ với Nga, mặc dù "có nhiều lời đề nghị từ những người có liên hệ với Nga" rằng họ có thể giúp.

Việc công bố bản tóm tắt có khả năng châm ngòi cho một cuộc chiến chính trị mới ở Washington khi đảng Dân chủ đề nghị ông Barr công bố báo cáo đầy đủ, trong khi Tổng thống Trump sẽ dùng kết quả điều tra của Mueller để minh chứng cho việc ông là nạn nhân của những chiêu trò chính trí từ phía đảng Dân chủ, Reuters bình luận.

Phát ngôn viên Nhà Trắng, bà Sarah Sanders, nói rằng, kết quả của cuộc điều tra là bằng chứng “đầy đủ, giải oan cho Tổng thống Hoa Kỳ”.

Theo BBC, cuộc điều tra đã khép lại ở đây và việc điều tra tiếp theo sẽ là phần việc của Nghị viện Mỹ, nơi đảng Dân chủ tuyên bố họ sẽ tiếp tục điều tra ông Trump về mọi thứ, từ quan hệ với Nga đến các thỏa thuận làm ăn.

Viễn Triết

[videoplayer link="https://video2.dkn.tv/chinh-quyen-trump-sap-cung-ran-voi-trung-quoc-ve-tu-do-tin-nguong_e2e6599d1.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét