Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Để thua Việt Nam 0-4, HLV Thái Lan nói gì?

Để thua Việt Nam 0-4, HLV Thái Lan nói gì? https://ift.tt/2uvmKxJ

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu cuối vòng loại U23 châu Á 2020 tại sân Mỹ Đình, HLV Alexandre Gama tỏ ra khá bất ngờ khi Thái Lan phải chịu thua đậm nhất lịch sử trước U23 Việt Nam.

Zing cho biết, U23 Việt Nam đã giành quyền vào vòng chung kết U23 châu Á 2020 sau trận thắng 4-0 diễn ra tại sân Mỹ Đình tối 26/3.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, HLV Alexandre Gama nói: "Trước trận, tôi đã nói bóng đá có những trận mất bình tĩnh. Đó là một phần của trò chơi. Có thể các cầu thủ của tôi bước vào trận với tâm thế quá tự tin. Họ có lẽ không tưởng tượng được thua thế nào. Mọi người trong khán phòng này có thể nghĩ đến tỷ số 1-0, 2-0 hoặc 2-1, nhưng 4-0 thì không ai ngờ. Tuy nhiên, đó là bóng đá".

[caption id="attachment_1116692" align="alignnone" width="720"] U23 Thái Lan không nghĩ lại bị thua đậm U23 Việt Nam như thế. (Ảnh: S.N/Vietnamnet)[/caption]

HLV trưởng U23 Thái Lan chia sẻ thêm: “Trong hiệp một, Thái Lan kiểm soát nhiều nhưng không đưa được bóng vào khu vực cấm địa. Các cầu thủ phải lùi về để tìm bóng. Trong hiệp 2, đội muốn tổ chức lại, nhưng không thể làm được điều này vì Việt Nam quá mạnh. Vì vậy, Thái Lan đã mất tinh thần và ý chí chiến đấu".

HLV Gama thừa nhận, thất bại là lỗi của bản thân, còn các cầu thủ đã làm đúng nhiệm vụ. Đây đơn giản là ngày không đẹp trời khi phương pháp của ông thất bại.

[caption id="attachment_1116691" align="alignnone" width="660"] HLV Gama đánh giá cao Việt Nam, nhưng vẫn đặt niềm tin ở U23 Thái Lan tại vòng chung kết. (Ảnh: Minh Chiến)[/caption]

Thuyền trưởng người Brazil cho biết trên Vietnamnet, ông sẽ không có nhiều báo cáo với Liên đoàn bóng đá Thái Lan sau trận thua đậm nhất lịch sử này, bởi bóng đá thắng thua là chuyện bình thường: 

Bóng đá có thắng có thua, tôi đã nói thắng Indonesia nhưng không có nghĩa thắng các đội còn lại. Việt Nam có một pha dứt điểm thành bàn trong hiệp 1. Thái Lan không có nhiều cơ hội, nhưng kiểm soát được bóng. Bóng đá có nhiều sai số. Thái Lan nhận bàn thua thứ 2 và tấm thẻ đỏ đã thay đổi toàn bộ cục diện”.

[caption id="attachment_1116677" align="alignnone" width="600"] Quang Hải thể hiện phẩm chất của một nhạc trưởng khi những pha xử lý của anh tạo ra sự khác biệt trên sân. (Ảnh: Xuân Bình/VnExpress)[/caption]

HLV Alexandre Gama đánh giá rất cao Quang Hải và ông cũng đã dặn cầu thủ của mình phải chăm sóc tốt tiền vệ này, nhưng đã không làm được: “Quang Hải rất chất lượng, nhưng Thái Lan cũng có nhiều cầu thủ như vậy. Không vì một trận đấu hôm nay mà kết luận điều gì vội vã.

Tôi dặn cầu thủ của mình không cho Quang Hải không gian bởi đó là cầu thủ rất nguy hiểm, nhưng khi chúng tôi bị thẻ đỏ, đã không làm được điều đó”.

Cuối cùng, HLV người Brazil nhấn mạnh: “Thái Lan đã chùng xuống khi bị dẫn bàn. Tôi đã nói trong bóng đá một ngày nào đó có thể vỡ trận. Các cầu thủ rất tự tin, không ai nghĩ lại thua như vậy. Đó mới là bóng đá.

Tôi không bất ngờ với chiến thuật của U23 Việt Nam. Tôi hiểu rõ về ông Park. Đây là trận đấu chiến thuật không có gì đặc biệt và mang tính quyết định, mà phải là sức khoẻ, điểm rơi phong độ, khoảnh khắc. Bóng đá có chu kỳ, lúc đi lên, lúc đi xuống và kết thúc”.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/video-u23-viet-nam-dai-thang-u23-thai-lan-4-0_3cb962b8f.html"]

Video U23 Việt Nam đại thắng U23 Thái Lan 4-0. (Nguồn: VTV)

Thế Tam (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét