Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Máy bay của Anh khởi hành tới Đức, nhưng hạ cánh nhầm ở Scotland

Máy bay của Anh khởi hành tới Đức, nhưng hạ cánh nhầm ở Scotland https://ift.tt/2uuIHwQ

Chuyến bay của Hàng không Anh quốc (British Airways) cất cánh từ London, điểm đến là Dusseldorf ở Đức, nhưng nó đã "nhầm đường băng" tới 850km bởi những nhầm lẫn, và hạ cánh ở Edinburgh (thủ đô Scotland), theo News.com.au.

Sau khi chiếc máy bay hạ cánh, cơ trưởng đã cất tiếng chào mừng những hành khách trên boong, rằng tất cả mọi người đã "tới Edinburgh". 

Những hành khách trên chuyến bay hạ cánh nhầm đã "chết lặng", và sau đó họ đã giận dữ một cách dễ hiểu, tờ New Zealand Herald đưa tin.

Điều mà những hành khách trên chuyến bay khởi hành lúc 7.45 sáng từ sân bay London City Airpor (LCY) đã mong chờ lúc được hạ cánh tại Đức, không phải Scotland.

Một hành khách có tên Son Tran, đã đăng tải trên Twitter một dòng thông điệp: "@British_Airways xin vui lòng giải thích làm thế nào chuyến bay sáng của tôi cất cánh từ LCY tới Dusseldorf lại hạ cánh ở Edinburgh?.."

Bình luận của Son Tran đã thu hút được sự chú ý của nhiều người dùng mạng xã hội Twitter. 

[caption id="attachment_1116407" align="aligncenter" width="700"] Đăng tải của Son Tran đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của nhiều người dùng mạng xã hội Twitter. (Ảnh chụp màn hình)[/caption]

Chuyến bay của Hàng không British đã bay trong một giờ và 10 phút do sai hướng trước khi hạ sai sân bay. Sau khi hiểu ra được sai lầm, máy bay đã đưa những hành khách đang trong giận dữ và bị hoãn chuyến một cách bất dĩ quay trở lại hành trình tới Dusseldorf.

[caption id="attachment_1116423" align="aligncenter" width="700"] Chiếc máy bay khởi hành từ London về phía bắc để tới Edinburgh, thay vì phía tây để tới Dusseldorf. (Ảnh Flight AwareSource:Supplied/ News.au.com)[/caption]

Hàng không Đức cho biết, họ đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra làm thế nào mà có thể xảy ra chuyện chiếc máy bay lại có lịch trình bay "lẫn lộn" một cách đáng tiếc như vậy.

[caption id="attachment_1116417" align="aligncenter" width="600"] Phản hồi của hàng không Anh Quốc sau sự cố. (Ảnh chụp màn hình)[/caption]

Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên chuyến bay theo đường vòng hy hữu này. Và trước đó đã có một sự bất thường khi một thông báo được đưa ra bởi phi hành đoàn, thông báo cho hành khách về thời tiết và thời gian mà họ đến nơi.

Hàng không British Airways đã theo dõi thông tin cập nhật trên Twitter và giải thích rằng họ không có bất kỳ thông tin nào về lý do xảy ra sự việc.

Kim Chung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét