Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

‘Người nhện Pháp’ leo tòa nhà chọc trời gây quỹ cho nhà thờ Đức Bà Paris

‘Người nhện Pháp’ leo tòa nhà chọc trời gây quỹ cho nhà thờ Đức Bà Paris https://ift.tt/2FzzCIb

Một người đàn ông được mệnh danh là “Người nhện Pháp” đã leo lên tòa nhà chọc trời ở khu thương mại La Défense - để gây quỹ tu sửa Nhà thờ Đức Bà Paris.

Chuyên gia leo núi tự do kỳ cựu, ông Alain Robert, 56 tuổi, đã chinh phục tòa tháp Engie (T1) cao 185 mét, 37 tầng, bằng tay không, và không có dây thừng bảo hiểm, theo tờ Connexionfrance.

Ông Robert cho biết, ông thực hiện việc này để “cứu Nhà thờ Đức Bà Paris”. Nhà thờ nổi tiếng hiện đang gây quỹ 150 triệu euro để tu sửa lại. Ông Robert đã leo lên tầng cao nhất của tòa nhà trong 45 phút. 

“Người nhện Pháp” cũng đã tìm cách tạo dáng chụp ảnh để yêu cầu mọi người quyên góp quỹ và đã vận động được 5.600 USD (khoảng 130 triệu VND) để tu sửa Nhà thờ.

[videoplayer link="https://video2.dkn.tv/bai-dien-thuyet-truyen-cam-hung-manh-me-cua-tong-thong-trump-dung-bao-gio-bo-cuoc_31af39fcd.html"]

Tuy nhiên, "người nhện" đã bị bắt tại đỉnh tháp -  ngay sau khi hoàn thành chuyến leo mạo hiểm của mình vào lúc 11h45. Sau đó, ông bị giam giữ tại địa phương ở Courbevoie vì đã gây nguy hiểm cho cuộc sống của những người khác và cố tình làm việc này một cách thiếu an toàn.

Hiệp hội tài trợ cho nhà thờ Đức Bà (La Société des Amis de Notre-Dame-de-Paris) xác nhận rằng, họ hy vọng số tiền quyên góp sẽ tăng lên, nhưng họ không ủy quyền và cũng không biết gì về kế hoạch của ông Robert trước khi ông bắt đầu chuyến leo tháp của mình.

Ông André Finot, quản lý truyền thông tại hiệp hội cho biết: “Ông Alain Robert không liên lạc với chúng tôi. Chúng tôi không yêu cầu ông ấy làm bất cứ điều gì. Rõ ràng chúng tôi không khuyến khích kiểu gây quỹ này.” Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng “cách gây chú ý công khai này có thể giúp chúng tôi”.

Ông Robert đã tự do leo lên các tòa nhà cao tầng từ năm 1994, kể từ khi ông được đặt biệt danh là “Người nhện Pháp”.

Vào tháng 1 năm nay, ông Robert đã bị bắt sau khi leo lên một trong những tòa tháp cao nhất Philippines, Tháp GT 47 tầng.

Vào tháng 6, nhà leo núi tự do kế hoạch leo lên tòa tháp cao thứ 5 thế giới ở Seoul, Hàn Quốc - nhưng buộc phải từ bỏ nỗ lực này sau khi bị nhân viên an ninh chặn lại.

Vào năm 2016, "người nhện" đã chinh phục thành công tòa tháp Total, 48 tầng, cao 179 mét ở Place Jean Millier, đây là tòa tháp cao thứ 5 ở Paris.

Nhã Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét