Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Người đàn ông trúng kịch độc vì nhầm thuốc trừ sâu với dầu gội đầu

Người đàn ông trúng kịch độc vì nhầm thuốc trừ sâu với dầu gội đầu https://ift.tt/2UVpobx

Các bác sĩ Trung Quốc đã phải cạo đầu một bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch do người này đã lấy nhầm chai thuốc trừ sâu để gội đầu, theo SCMP.

Người đàn ông ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam, đã đặt chai thuốc trừ sâu dichlorvos - hay còn gọi là DDVP - bên cạnh chai dầu gội đầu. Hồi đầu tháng, người này đã lấy nhầm chai thuốc trừ sâu để gội đầu thay vì lấy chai dầu gội, anh đã nhận ra điều này khi ngửi thấy mùi xộc lên bất thường, đồng thời anh xuất hiện các triệu chứng run rẩy và đổ mồ hôi, theo Kankanews.

Người đàn ông đã ngay lập tức dùng nước và giấm, để rửa thuốc trừ sâu, nhưng không thành công, sau đó anh đã được đưa đến bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc Vân Nam.

Theo ông Wu Wu Ying, Phó giám đốc khoa cấp cứu của bệnh viện cho biết, trên thực tế, trong tình huống đó thì cách xử lý như thế là sai lầm. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị cho người bệnh nhân rơi vào tình huống "bất đắc dĩ", họ đã cạo hết tóc của bệnh nhân để loại bỏ tất cả các dư lượng thuốc trừ sâu còn tồn lại.

[caption id="attachment_1116166" align="aligncenter" width="700"] DDVP đã bị cấm ở một số thành phố nhưng vẫn được bán rộng rãi ở ở Trung Quốc. (Ảnh: Handout/ SCMP)[/caption]

“Chúng tôi phải sử dụng dao cạo dùng một lần. Bác sĩ cắt tóc bằng kéo và sau đó cạo tóc đi,” ông Wu nói. Bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn sau một vài ngày điều trị, vì ông may mắn được đưa đến bệnh viện kịp thời.

DDVP được sử dụng trong thuốc trừ sâu gia dụng và công nghiệp, Liên minh Châu Âu đã cấm dùng loại thuốc này trong 2 thập kỷ qua, vì độc tính và ảnh hưởng lâu dài đến môi trường.

Một số thành phố ở Trung Quốc như Quảng Châu cũng đã cấm sử dụng nhưng nó vẫn được bày bán ở nhiều khu vực kể cả Côn Minh, theo SCMP.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/canh-sat-trung-quoc-pha-huy-nha-tho-kito-lon-nhat-dat-nuoc_db0477f05.html"]

Một số người dân ở vùng nông thôn sử dụng dung dịch DDVP như biện pháp để ngăn ngứa, bọ chét và bệnh chàm. Vào tháng 11 năm ngoái, một bé gái 5 tuổi ở tỉnh Hà Nam miền trung Trung Quốc đã suýt bị thiệt mạng sau khi bà ngoại gội đầu cho bé bằng DDVP pha loãng để diệt chấy trên đầu, theo Dahe Daily.

Nhã Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét