Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Đại án bán độ rung chuyển La Liga: Cựu sao Real bị bắt, Barca có nhúng chàm?

Đại án bán độ rung chuyển La Liga: Cựu sao Real bị bắt, Barca có nhúng chàm? http://bit.ly/2JLr9pC

La Liga bất ngờ rung chuyển trong sáng ngày 28/5 khi cảnh sát Tây Ban Nha quyết định bắt giữ tới 11 người liên quan tới việc dàn xép tỉ số.

Theo Khám Phá, mùa giải 2018/19 mới kết thúc và những khán giả yêu thích bóng đá Tây Ban Nha vừa phải đón nhận một thông tin cực kỳ rúng động. Theo thông báo mới nhất từ cảnh sát Tây Ban Nha, một số cầu thủ thuộc La Liga và giải hạng hai (La Liga 2) vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ vì liên quan đến một đường dây bán độ lớn.

La Liga đang rung chuyển vì đại án bán độ. (Ảnh: Khám Phá)

Trong số những người bị bắt giữ thậm chí là có cả giám đốc điều một đội bóng vẫn được giấu tên. Người phát ngôn La Liga cho biết. "Cảnh sát đang điều tra về một vụ dàn xếp tỉ số diễn ra vào tháng 5/2018 tại La Liga sau những khiếu nại được gửi tới chính quyền Tây Ban Nha. Bản thân BTC La Liga cũng đã gửi tới 8 trường hợp nghi vấn để cảnh sát điều tra thêm".

Theo tờ Dailymail của Anh thì danh tính của một số cầu thủ bị bắt giữ đã được tiết lộ. Samuel Saiz, tiền vệ của Leeds United đang thi đấu dưới dạng cho mượn tại Getafe mùa vừa qua đã bị "xộ khám". Đài COPE xác nhận Saiz đang được cảnh sát "mời đi hợp tác điều tra" chứ chưa hẳn bị bắt giữ.

Đài El Mundo và ABC cho biết cựu cầu thủ Real Madrid, Raul Bravo và tiền vệ kỳ cựu, Borja Fernandez của Real Valladolid cũng đã bị cảnh sát bắt giữ. Cảnh sát chính thức hành động vào lúc 8h30 sáng (giờ địa phương) và địa điểm đầu tiên là trụ sở của đội bóng Huesca - CLB vừa xuống hạng tại La liga.

Chủ tịch CLB Huesca (áo trắng) đã bị bắt vì tội dàn xêp tỉ số. (Ảnh: Khám Phá)

Chủ tịch CLB, Augustin Lasaosa đã bị bắt giữ vì tội danh dàn xếp tỉ số cũng như rửa tiền. Theo thống kê từ báo chí Tây Ban Nha thì đã có tổng cộng 11 người bị liên quan trong vụ việc này. Tuy nhiên, con số này còn tăng cao sau những phát ngôn của người đại diện cảnh sát Tây Ban Nha.

"Tôi chỉ có thể nói với các bạn rằng một chiến dịch lớn của cảnh sát nhằm vào việc dàn xếp tỉ số đang được thực hiện. Tôi chưa thể công bố danh tính của những người đang bị điều tra nhưng vụ án sẽ vẫn chưa kết thúc".

Điều này khiến những người yêu thích bóng đá Tây Ban Nha "sống trong sợ hãi". Liệu những ông lớn như Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid hay những ngôi sao lớn của họ có liên quan trong vụ việc này?

Trước đó, như Zing đăng tải, nhận thấy dấu hiệu bất thường về tỷ lệ cá cược của trận Real Valladolid gặp Valencia, Chủ tịch La Liga - ông Javier Tebas - đã báo cáo với cảnh sát để yêu cầu điều tra.

Ở vòng 38 của La Liga diễn ra hôm 18/5, Valladolid thua 0-2 trước Valenciatrên sân nhà. Kết quả này giúp "Bầy dơi" vượt qua Getafe và Sevilla để kết thúc mùa giải với vị trí thứ tư, theo đó đủ điều kiện tham dự Champions Leaguemùa tới.

Trước giờ bóng lăn, Valladolid đã hết mục tiêu khi chắc chắn trụ hạng. Còn đội khách buộc phải thắng vì Sevilla và Getafe vẫn đang bám sát họ trong cuộc đua đến top 4.

Trận Valladolid thua 0-2 trước Valencia hôm 18/5 bị nghi ngờ có dấu hiệu dàn xếp tỷ số. (Ảnh:  Reuters)

Theo  Espejo Público , tỷ lệ đặt cược của cuộc chạm trán giữa Valladolid và Valencia xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Chính điều đó khiến Chủ tịch Tebas của La Liga nghi ngờ.

Hiểu Minh (Tổng Hợp)

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/highlights-video-ban-thang-barca-5-1-lyon_1cb2e090a.html"]

Highlights, video bàn thắng Barca 5-1 Lyon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét