Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Bé gái sơ sinh bị bỏ ở bụi cây, có nhiều con vật lạ chui ra từ tai

Bé gái sơ sinh bị bỏ ở bụi cây, có nhiều con vật lạ chui ra từ tai https://ift.tt/3dtv3xY

Người dân địa phương tại ấp Kim Quy B, xã Vân Khánh, huyện An Minh (tỉnh Kiên Giang) vừa phát hiện một bé gái sơ sinh còn dính dây rốn trong bụi cây ven đường, bị rất nhiều côn trùng bu và đốt vào người.

Vào 6h ngày 23/6, chị Trần Ngọc Oanh đang hái rau có nghe thấy tiếng trẻ con khóc trong bụi cây gần đó. Khi chị Oanh lại gần để xem thì tá hỏa khi phát hiện một bé gái sơ sinh còn dính dây rốn, trên người bé bị rất nhiều côn trùng đeo bám, theo báo Công Luận.

Ngay lập tức, chị Oanh liền hô hoán người dân ở xung quanh cùng đến cứu cháu bé. Sau khi bà Danh Thị Sa Oanh sơ cứu hút mũi thổi ngạt cho bé, mọi người nhanh chóng đưa em bé về Trạm Y tế xã Vân Khánh để xử lý do dây rốn của cháu bé đã bốc mùi rất nặng.

Bà Nguyễn Thị Tú Trinh, Trưởng Trạm Y tế xã Vân Khánh cho biết trên báo Lao Động: “Khoảng 08 giờ sáng (23/6), chúng tôi tiếp nhận bé gái trong tình trạng khi sinh ra chưa được xử lý dây rốn, nhau thai, chưa vệ sinh cho bé. Chúng tôi nhanh chóng sơ cứu và tắm rửa, làm vệ sinh, rửa sát khuẩn để đảm bảo em bé không bị nhiễm trùng”.

Bé gái cân nặng được 3kg, sức khoẻ đã ổn định. Ảnh chụp màn hình báo Công Luận

Cháu bé sau khi đưa về trạm được người dân địa phương ủng hộ quần áo, tã, sữa. Trong thời gian đó, trạm cũng báo lên cơ quan các cấp để tìm ra người thân của bé.

Bà Trinh cho biết thêm: “Bé gái ngủ ngon, bú bình tốt nhưng phía sau đầu bé và trong tai có những con vật nhỏ bò ra hình dáng trông giống giòi nhưng chưa xác định chính xác là con gì”.

Trong quá trình theo dõi xảy ra tình trạng này nên trong ngày 23/6, Trạm Y tế đã nhanh chóng chuyển bé gái về huyện để được điều trị tốt hơn.

Đến thời điểm này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục chữa trị, được biết bé gái nặng 3kg và hiện nay sức khỏe đã ổn định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét