Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Hải Phòng: 32 y bác sĩ Bệnh viện Giao thông Vận nghỉ việc

Hải Phòng: 32 y bác sĩ Bệnh viện Giao thông Vận nghỉ việc https://ift.tt/3183sje

Sáng 22/6, 32 y, bác sĩ của Bệnh viện giao thông vận tải Hải Phòng (trụ sở đường 5 mới, phường Hùng Vương, Hồng Bàng) đã gửi đơn xin nghỉ việc, do bệnh viện chậm trả lương, phụ cấp cho người lao động trong nhiều tháng.

VnExpress đưa tin, ngày 19/6, 32 y bác sĩ tại 5 trong 6 khoa, phòng của Bệnh viện Giao thông Vận tải nộp đơn xin nghỉ việc. Sáng 22/6, sau khi đến bệnh viện được ít phút, những người nộp đơn xin nghỉ đã ra về, chỉ còn khoa Khám bệnh và khoa Chạy thận nhân tạo Nhật - Việt hoạt động, với khá đông người đến khám.

Theo phản ánh của các bác sĩ, từ đầu năm đến nay bệnh viện không chi trả lương, phụ cấp nghề (bằng 40% lương) và đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động. Sau nhiều lần kiến nghị, gửi đơn lên Cục Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Ban giám đốc bệnh viện mới thanh toán tiền lương tháng 1 và 2.

Ngoài ra, bệnh viện còn nợ các nhà cung cấp thuốc, vật tư y tế gần 12 tỷ đồng (theo số liệu tổng hợp công nợ năm 2019) dẫn đến đối tác dừng cung cấp thuốc, vật tư y tế. Thiếu thuốc đã ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh.

Ảnh chụp màn hình báo Lao động.

Là một trong số người nộp đơn xin nghỉ việc, bác sĩ Nguyễn Hải Hà, Trưởng khoa Ngoại, cho biết hầu hết y bác sĩ sống nhờ đồng lương và khoản tiền phụ cấp nghề ít ỏi. Không có lương, phụ cấp, cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn.

Giám đốc bệnh viện lý giải việc hàng loạt y, bác sĩ gửi đơn xin nghỉ việc

Thông tin từ Giám đốc Bệnh viện GTVT xác nhận, ngày 19/6, Ban giám đốc của bệnh viện đã nhận được đơn của 32 y, bác sĩ, người lao động (trên tổng số 79 người) của bệnh viện xin nghỉ việc tự túc. Tuy nhiên, khi Ban giám đốc chưa ra quyết định thì 18 y, bác sĩ tại 6 phòng, khoa đã nghỉ việc khiến một số hoạt động của bệnh viện sáng 22/6 bị xáo trộn.

Lý giải việc hàng loạt y, bác sĩ gửi đơn xin nghỉ việc, Giám đốc bệnh viện cho biết, năm 2019, bệnh viện thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính dẫn đến tình trạng thu không đủ bù chi. Thêm vào đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bệnh viện càng khó khăn, mất cân đối tài chính dẫn đến chưa trả được lương cho người lao động.

Trước sự việc trên, chiều 22/6, Cục Y tế, Bộ Giao thông Vận tải đã thành lập đoàn thanh tra về làm việc với Ban giám đốc bệnh viện, trong cuộc họp, các y bác sĩ thống nhất trở lại làm việc từ sáng nay 23/6. Ban lãnh lãnh đạo bệnh viện hứa từ ngày 23/6 đến 10/7 tất cả người lao động sẽ được thanh toán tiền lương, phụ cấp, đóng bảo hiểm xã hội.

Bệnh viện GTVT Hải Phòng trực thuộc Cục Y tế Giao Thông vận tải và Bộ Giao thông vận tải đi vào hoạt động từ năm 2003 với quy mô 120 giường bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét