Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

Điểm tin trong nước sáng 6/6: Kháng nghị giám đốc thẩm hủy án vụ ‘sáng bị tuyên án, chiều nhảy lầu tự tử’

Điểm tin trong nước sáng 6/6: Kháng nghị giám đốc thẩm hủy án vụ ‘sáng bị tuyên án, chiều nhảy lầu tự tử’ https://ift.tt/2MCkcGM

Mục điểm tin trong nước sáng ngày 6/6 của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Thêm một du học sinh từ Anh trở về Việt Nam nhiễm virus Vũ Hán

6h ngày 6/6, Bộ Y tế ghi nhận thêm một ca nhiễm nCoV, là du học sinh từ Anh về nước. Bệnh nhân 329 là nam, 22 tuổi, địa chỉ ở Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngày 4/6, bệnh nhân 329 từ Anh về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, trên chuyến bay VN50, cách ly tập trung ngay tại Trường Thiếu sinh quân, Khu C, Củ Chi.

Mẫu bệnh phẩm lấy cùng ngày, hôm sau kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona Hiện bệnh nhân 329 điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Trong số bệnh nhân corona ở Việt Nam, 89 ca nhập cảnh được cách ly ngay, số còn lại lây nhiễm cộng đồng.

Kháng nghị giám đốc thẩm hủy án vụ 'sáng bị tuyên án, chiều nhảy lầu tự tử'

Theo Thanh Niên, tối 5/6, Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM đã ban hành quyết định kháng nghị vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” liên quan đến vụ ông Lương Hữu Phước, người nhảy lầu tự tử tại trụ sở TAND tỉnh Bình Phước, sau khi bị tuyên 3 năm tù.

Theo đó, kháng nghị cho rằng bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Phước và bản án sơ thẩm của TAND TP. Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) chưa làm rõ nhiều vấn đề như, làm rõ lời khai của Lâm Tươi, chưa giám định tốc độ xe Lâm Tươi.

Từ đó, TAND cấp cao tại TP.HCM kháng nghị theo hướng hủy cả hai bản án của hai cấp tòa nói trên để điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung.

Luật sư Mỹ đề nghị tư vấn miễn phí cho Việt Nam kiện Trung Quốc ra tòa quốc tế

Một tiến sĩ, luật sư người Mỹ từng làm việc một số năm tại Việt Nam nói với VOA rằng khi ông đọc báo và xem thấy video tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam, thì với tư cách một con người, một công dân Mỹ, những hình ảnh đó đã khiến ông tức giận và xác định cần phải làm một điều gì đó.

Tiến sĩ – Luật sư Dale J. Montpelier, người từng cố vấn pháp lý cho các vụ tranh chấp liên quan đến dầu khí với Việt Nam, tiết lộ với VOA rằng ông đã gửi thư đến Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và đề nghị tư vấn miễn phí cho Việt Nam kiện Trung Quốc ra toà án quốc tế về vấn đề chủ quyền trên Biển Đông.

Phân tích tình hình thực tế khi trải qua đại dịch viêm phổi Vũ Hán hiện nay, ông nói nhiều quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ và một số nước châu Âu, đã nhận ra “sai lầm lớn” của họ trong việc đầu tư quá nhiều vào Trung Quốc khiến cho nền kinh tế bị phụ thuộc vào nước này.

Vì vậy, theo ông, “một khi các quốc gia đoàn kết và đưa ra quyết định, một khi họ cùng nói “Đủ rồi” và rút ra khỏi nền kinh tế Trung Quốc, thì khi đó mọi chuyện sẽ thay đổi. Đó là khi Trung Quốc thực sự mất quyền lực”.

Sau thời gian làm việc tại Việt Nam, Luật sư Dale Montpelier cho biết ông đã cưới vợ người Việt và xem Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. 

Cho tới nay, LS. Montpelier vẫn chưa nhận được phản hồi từ chính phủ Việt Nam sau nhiều tháng gửi thư cho Đại sứ quán Việt Nam ở Mỹ.

3 học sinh tiểu học tắm sông bị đuối nước ở Bình Thuận

Theo báo Vietnamnet, khoảng 15h chiều ngày 5/6, nhóm học sinh rủ nhau đi tắm sông Bà Bích đoạn qua thôn 3, xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận). Sau đó, người dân nghe tiếng hoảng hốt tri hô, khi chạy đến thì được biết, 3 học sinh bị chìm mất tích.

Sau hơn 1 giờ lặn tìm, người dân đã vớt được thi thể 3 em: Trần Bảo An (sinh năm 2009), Nguyễn Duy Thông (sinh năm 2011), Dương Phi Hùng (sinh năm 2012).

3 em học sinh bị nạn đều là họ hàng với nhau, cùng trú tại thôn 3, xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam và đang là học sinh lớp 2, 3, 5 Trường Tiểu học Hàm Thạnh 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét