Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2020

Điểm tin trong nước sáng 7/6: Nợ nghìn tỷ, Sông Đà được Bộ Xây dựng giới thiệu làm cao tốc Bắc-Nam

Điểm tin trong nước sáng 7/6: Nợ nghìn tỷ, Sông Đà được Bộ Xây dựng giới thiệu làm cao tốc Bắc-Nam https://ift.tt/2BHlOx1

Mục điểm tin trong nước sáng ngày 7/6 của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Xe đầu kéo tông xe biển số đỏ, 7 dân quân thương vong

Chiều 6/6, nhà chức trách tỉnh Bình Dương đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe đầu kéo và xe biển số đỏ khiến một dân quân thiệt mạng.

Khoảng 12h30 cùng ngày, chiếc ôtô biển số đỏ đang chở quân của Thị đội thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) chạy đến giao lộ N2 - D1 (phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một) thì bị xe đầu kéo mang biển kiểm soát tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tông trúng.

Cú va chạm mạnh khiến thùng xe biển số đỏ rơi xuống đường. Vụ việc khiến một dân quân tử vong và một số người khác bị thương. Xe quân sự trên do một sĩ quan điều khiển chở theo 6 dân quân.

Nợ nghìn tỷ, Sông Đà được Bộ Xây dựng giới thiệu làm cao tốc Bắc-Nam

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, giới thiệu Tổng Công ty Sông Đà tham gia xây dựng một số đoạn trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 theo hình thức chỉ định thầu.

Tổng Công ty Sông Đà hiện có hơn 20.000 cán bộ công nhân viên, kỹ sư. Theo Bộ Xây dựng, việc này nhằm phát huy hiệu quả nguồn lực con người, máy móc thiết bị sẵn có và kinh nghiệm của doanh nghiệp, trên cơ sở ý kiến kết luận của Thủ tướng, báo cáo của Bộ Kế hoạch & Đầu tư về việc chuyển đổi hình thức đầu tư một số dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công.

Tổng Công ty Sông Đà từng được biết tới là "ông lớn" nhà nước trong ngành xây dựng, đặc biệt trong lĩnh vực thi công các nhà máy thủy điện trong và ngoài nước. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính những năm gần đây.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, doanh nghiệp này đang đứng trước những khoản nợ lớn. Nợ phải trả của Tổng công ty tính đến cuối năm 2019 là hơn 11.000 tỷ đồng, trong đó hàng loạt công ty con rơi vào tình trạng thua lỗ, có nguy cơ mất vốn nhà nước. Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu của Tổng Công ty là khoảng 2,8 lần, xấp xỉ con số 3 là mức báo động rủi ro tài chính.

Trăm thanh niên cầm hung khí tấn công quán nhậu

Ngày 6/6, Công an quận Bình Tân trích xuất camera mời nhiều người liên quan đến vụ ẩu đả xảy ra tại quán ốc ở đường số 6, phường An Lạc A (quận Bình Tân).

Theo camera tại quán này ghi nhận, gần 21h ngày 5/6 nhóm thanh niên đi hàng chục xe máy, cùng mặc áo khoác cam, cầm hung khí xộc vào đập phá khiến khách bỏ chạy. Một người ngồi trong quán đã bị họ đánh bị thương.

Sau khi gây án, nhóm này rút đi trên các xe máy chạy thành đoàn, vung hung khí kèm tiếng còi hụ inh ỏi. "Đây có thể là cuộc hẹn của hai băng nhóm", nguồn tin từ cảnh sát cho hay.

Phạm nhân giết người vượt ngục đã nhảy tàu rời khỏi Đà Nẵng?

Sau 4 ngày tìm kiếm phạm nhân vượt ngục trên núi Hải Vân, ngày 6/6 đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng nhận định rất có thể Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã tẩu thoát khỏi núi Hải Vân.

Đại tá Trần Mưu nói: “Những đêm qua có trăng rất sáng, không loại trừ khả năng sau khi chạy lên núi ẩn nấp trong các lán trại, Sự đã đi theo các lối mòn bên trong rừng rồi tẩu thoát khỏi đèo Hải Vân”.

Một cán bộ biên phòng nói: “Cả ngày hôm nay tôi đi thực địa thì thấy khu vực đèo Hải Vân rất hiểm trở nên khi đi qua đây, các tàu hỏa, nhất là tàu chở hàng đều phải giảm tốc độ. Do đó, rất có thể Triệu Quân Sự đã lợi dụng trời tối, nhảy tàu rời khỏi Đà Nẵng từ đêm qua”.

Nguồn tin trên cho hay nhiều lực lượng của công an đã rút khỏi đèo Hải Vân để thực hiện nhiệm vụ khác, chỉ giữ lại lực lượng trinh sát hình sự, truy nã và lực lượng chốt chặn ở chân đèo và trên đỉnh đèo.

Trước đó, chiều 5/6, Đại tá Mưu cho rằng Sự là phạm nhân có tiền án giết người, từng là quân nhân nên đề xuất lực lượng tìm kiếm không kể là công an hay quân đội nếu phát hiện và gặp chống đối thì sẽ dùng biện pháp mạnh là tiêu diệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét