Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Phạm nhân vượt ngục đã nhảy tàu rời khỏi Đà Nẵng?

Phạm nhân vượt ngục đã nhảy tàu rời khỏi Đà Nẵng? https://ift.tt/37687TJ

Sau 4 ngày tìm kiếm phạm nhân vượt ngục trên núi Hải Vân, ngày 6/6 đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng nhận định rất có thể Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã tẩu thoát khỏi núi Hải Vân.

“Những đêm qua có trăng rất sáng, không loại trừ khả năng sau khi chạy lên núi ẩn nấp trong các lán trại, Sự đã đi theo các lối mòn bên trong rừng rồi tẩu thoát khỏi đèo Hải Vân”, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng nhận định.

Trao đổi với Zing, một cán bộ Biên phòng Đà Nẵng (phụ trách một tổ tìm kiếm, truy bắt phạm nhân) cho biết sau hơn 24 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng vẫn chưa phát hiện bất kỳ dấu vết nào của Sự.

"Cả ngày hôm nay tôi đi thực địa thì thấy khu vực đèo Hải Vân rất hiểm trở nên khi đi qua đây, các tàu hỏa, nhất là tàu chở hàng đều phải giảm tốc độ. Do đó, rất có thể Triệu Quân Sự đã lợi dụng trời tối, nhảy tàu rời khỏi Đà Nẵng từ đêm qua", một cán bộ biên phòng nói với Zing.

Quân đội tham gia truy tìm phạm nhân Sự (ảnh chụp màn hình video báo Zing).

Nguồn tin trên cho hay nhiều lực lượng của công an đã rút khỏi đèo Hải Vân để thực hiện nhiệm vụ khác, chỉ giữ lại lực lượng trinh sát hình sự, truy nã và lực lượng chốt chặn ở chân đèo và trên đỉnh đèo.

Hôm qua chiều 5/6, Đại tá Mưu cho rằng Sự là phạm nhân có tiền án giết người, từng là quân nhân nên đề xuất lực lượng tìm kiếm không kể là công an hay quân đội nếu phát hiện và gặp chống đối thì sẽ dùng biện pháp mạnh là tiêu diệt.

Trước đó nhà chức trách thông báo, Sự trốn khỏi trại giam quân sự khu vực miền Trung (T10, đóng tại Quảng Ngãi) chiều 3/6 bằng cách leo qua tường rào bảo vệ khu giam. Người này bị truy nã với sáu tội danh: Giết người, Cướp tài sản, Đào ngũ, Trốn khỏi nơi giam, Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích.

Sự từng nhiều lần trộm cắp trong thời gian nhập ngũ ở quân khu 1 và đào ngũ khi là binh nhì. Năm 2012, hắn giết chủ quán cà phê ở quận Long Biên (Hà Nội), cướp nhẫn và bông tai vàng. Đầu năm 2013, Sự bị Tòa án quân sự Quân khu 1 phạt tù chung thân về ba tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ.

Năm 2015, đang thụ án tại trại giam T10 Quảng Ngãi, Sự cùng một phạm nhân cưa song sắt buồng giam tẩu thoát. Hơn một tháng sau, Sự bị bắt và nhận thêm tội Trốn khỏi nơi giam giữ. Trên đường trốn chạy lần này, hắn cướp điện thoại ở Quảng Ngãi và xe máy ở Quảng Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét