Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Sẽ cấp giấy phép lái xe hạng A0 cho người trên 16 tuổi

Sẽ cấp giấy phép lái xe hạng A0 cho người trên 16 tuổi https://ift.tt/2CxiXqQ

Dự thảo Luật giao thông đường bộ (sửa đổi), được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GTVT, về nội dung bổ sung giấy phép lái xe A0 cho người trên 16 tuổi.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, 90% số vụ tai nạn giao thông trong những năm gần đây liên quan đến học sinh rơi vào độ tuổi 16-18 (học sinh THPT). Bậc THPT hiện có 52% học sinh đến trường bằng xe đạp điện, xe máy nhưng các em lại không có giấy phép lái xe, chưa được trang bị đầy đủ kỹ năng lái xe và kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ.

Dự thảo Luật giao thông đường bộ (sửa đổi):

* Điều 104, khoản a: Người 16 tuổi trở lên được cấp giấy phép lái xe hạng A0.

* Điều 103, mục 3, khoản a: Hạng A0 cấp cho người lái xe máy (kể cả xe máy điện) có dung tích xilanh dưới 50cm3 hoặc có công suất động cơ điện không vượt quá 4kW.

* Điều 106, khoản 2: Việc sát hạch để cấp giấy phép lái xe hạng A0 phải thực hiện tại các trung tâm sát hạch lái xe; các khu vực khác được thực hiện tại các sân sát hạch có sử dụng thiết bị chấm điểm tự động.

Về vấn đề mức phí để học thi bằng lái A0, bà Hoàng Hồng Hạnh, phó vụ trưởng Vụ Pháp chế thanh tra (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, có thể miễn học đối với học sinh đã tham gia học các khóa học tìm hiểu về pháp luật giao thông đường bộ do trường phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tổ chức, và phải tham dự sát hạch để được cấp giấy phép lái xe.

Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ xây dựng lộ trình cụ thể và khuyến khích xã hội hóa để phục vụ nhu cầu thi giấy phép lái xe A0.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét