Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

Thảm kịch Vũ Hán tái diễn ở Cát Lâm, thi thể bị ném ra khỏi nhà

Thảm kịch Vũ Hán tái diễn ở Cát Lâm, thi thể bị ném ra khỏi nhà https://ift.tt/2MnsVwu

Thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc do dịch bệnh bùng phát nên chính quyền đã phong tỏa thành phố. Một video được đăng tải trên mạng cho thấy nơi đó có người ném thi thể từ cửa sổ của căn chung cư ra bên ngoài. Hiện tại, rất khó để xác định chính xác thời gian và địa điểm quay phim của video trên. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đại dịch bùng phát ở Vũ Hán, nghe nói có nhiều người dân thành thị đã ném thi thể của người thân chết vì dịch bệnh ra ngoài cửa sổ.

https://twitter.com/caijinglengyan/status/1267528499599822848

Vào ngày 1 tháng 6, trên mạng có lan truyền 2 video, nói rằng vụ việc xảy ra ở thành phố Cát Lâm, có người đã ném thi thể người nhà đã chết vì dịch bệnh ra ngoài cửa sổ.

Một video trong đó được cho là được quay trong cửa sổ của tòa nhà đối diện với tòa dân cư xảy ra vụ việc. Đoạn video cho thấy một lượng lớn các mảnh vỡ màu trắng không rõ là gì đang nằm rải rác ở phía dưới cửa tòa nhà xảy ra vụ việc. Tại một cửa sổ trên tầng 4 theo đường chéo phía trên cánh cửa, có một người treo ngoài cửa sổ, chỉ còn hai tay hai chân vẫn ở trong cửa sổ. Sau đó, toàn bộ người đột nhiên trở mình rơi xuống phía dưới lầu, và có tiếng người phụ nữ tận mắt chứng kiến kinh hãi hét lên. Các mảnh vỡ rải rác dưới cửa tòa nhà, cho thấy đã có rất nhiều vụ việc tương tự trước đó, do vậy đã thu hút sự chú ý của cư dân nơi đây.

Đoạn video thứ hai được cho là được quay ở cửa sổ tòa nhà dân cư nơi xảy ra vụ việc. Từ góc độ và khoảng cách có thể đoán được rằng người quay video hẳn ở cửa sổ tầng dưới đối diện tòa nhà xảy ra sự cố. Video này cho thấy một nhân viên mặc quần áo bảo hộ và hai người đàn ông đeo khẩu trang khiêng thi thể người rơi xuống vào trong một chiếc xe, nhưng không thể xác định liệu đó có phải là xe cứu thương hay không. Ngoài ra hiện trường còn có một người được cho là cảnh sát và hai người đàn ông vây xem.

Từ video có thể đoán được rằng, tư thế của người rơi từ tòa nhà rõ ràng không phải là nhảy lầu tự sát, trong toàn bộ quá trình rơi xuống cũng không có động tác vùng vẫy một cách rõ ràng nào cả.

Thời gian và địa điểm của video trên vẫn chưa được xác định người rơi từ tòa nhà có phải chết vì dịch bệnh hay không. Nhưng đánh giá từ người và hoàn cảnh nơi hiện trường, có thể khẳng định vụ việc xảy ra ở Trung Quốc. Nhân viên có mặt ở hiện trường đều đeo khẩu trang, hẳn là trong khoảng thời gian dịch bệnh bùng phát.

Theo báo cáo công khai, thành phố Thư Lan thuộc quyền quản hạt của thành phố Cát Lâm đã phát hiện lây nhiễm quần thể vào đầu tháng 4, sau đó là đợt bùng phát thứ hai ở thành phố Cát Lâm và tuyên bố phong tỏa thành phố vào ngày 13 tháng 5. Hiện tại vẫn chưa biết liệu thành phố Cát Lâm có phong tỏa các lối ra vào của tòa nhà hay không. Tuy nhiên, theo cách nói của chính quyền địa phương, thành phố Thư Lan đã công bố "tình trạng thời chiến" vào giữa tháng 5 và phong tỏa 1103 tòa chung cư.

Chính quyền ĐCSTQ đã áp dụng "các biện pháp phòng chống dịch bệnh" một cách cực đoan như niêm phong cửa, hoặc thậm chí hàn chết các cánh cửa của tòa nhà và nhà dân, bắt đầu từ thành phố Vũ Hán vốn được xem là nơi bùng phát dịch bệnh đầu tiên và các thành phố khác của tỉnh Hồ Bắc khác. Cư dân bị nhốt trong nhà chỉ có thể dựa vào vật tư tiếp tế từ bên ngoài để duy trì cuộc sống, nhưng không thể ra ngoài để điều trị y tế. Một khi bị nhiễm bệnh, chỉ có thể tự sinh tự diệt.

Ngoài ra, thành phố Vũ Hán do số lượng người chết quá nhiều, nhân viên nhà tang lễ thu dọn thi thể không xuể, nhiều cư dân thành phố đã buộc phải ném thi thể người chết trong nhà ra ngoài. Vào tháng 2 năm nay, có nguồn tin từ phía người dân Vũ Hán cho hay, Vũ Hán thật sự đã có quá nhiều người chết, không ai đến thu dọn thi thể, người nhà lo lắng về việc lây nhiễm, nên đành phải ném thi thể ra khỏi nhà.

Theo Ming Xuan, Epochtimes.com
Vũ Dương dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét