Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

Thời tiết ngày 6/6: Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác

Thời tiết ngày 6/6: Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác https://ift.tt/2XzTC7M

Hôm nay (6/6) Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, Trung Bộ có nắng nóng gay gắt có nơi trên 37 độ.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên hôm nay (6/6) Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng cục bộ có mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm với lượng mưa phổ biến 20-40mm/12h, có nơi trên 80mm/12h), trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết cho các khu vực trên cả nước hôm nay:

Tây Bắc Bộ: Sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa rào và giông rải rác vào sáng sớm; vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ban ngày trời nắng 33-36 độ, đồng bằng và trung du có nắng nóng trên 36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt với mức nhiệt từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Nắng nóng 34-37 độ, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ; tới chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ ban ngày từ 31-34 độ, cơ nơi trên 34 độ; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, nhiệt độ giảm còn 22-25 độ.

Nam Bộ: Nền nhiệt phổ biến 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM là 34 độ và Cần Thơ 33 độ.

Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét