Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Thời tiết ngày 8/6: Nắng nóng vẫn bao trùm Bắc và Trung Bộ

Thời tiết ngày 8/6: Nắng nóng vẫn bao trùm Bắc và Trung Bộ https://ift.tt/2Ya08RM

Hôm nay (8/6), nắng nóng gay gắt có nơi 39 độ bao trùm khắp nơi từ Bắc Bộ tới Trung Bộ đề phòng mất nước, kiệt sức đột quỵ do sốc nhiệt.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, Bắc Bộ đã hết xuất hiện mưa rào giải nhiệt về đêm. Ban ngày nắng nóng gay gắt bao trùm khắp nơi từ Bắc Bộ tới Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; riêng vùng núi Bắc Trung Bộ có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước hôm nay:

Tây Bắc Bộ: Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, khu Tây Bắc có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ: Ban ngày trời nắng nóng 35-38 độ, có nơi gay gắt và đặc biệt gay gắt với mức nhiệt trên 39 độ; đến chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ, trời nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt; đến chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Nắng nóng 35-38 độ, phía Bắc có nơi đến mức gay gắt trên 38 độ; tới chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Tây Nguyên: Nền nhiệt ban ngày từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ, trời nắng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Về đêm nhiệt độ giảm còn 22-25 độ.

Nam Bộ: Ngày nắng, nhiệt độ phổ biến 32-35 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM là 35 độ và Cần Thơ 33 độ.

Hà Nội: Nắng nóng gay gắt với nền nhiệt dao động 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét