Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

TP.HCM đề xuất tiếp tục đốn hạ nhiều cây phượng trong các trường học

TP.HCM đề xuất tiếp tục đốn hạ nhiều cây phượng trong các trường học https://ift.tt/2Ak4Hkt

Sở Xây dựng TP.HCM vừa kiến nghị hàng loạt các trường học tại các quận tại TP.HCM nhanh chóng đốn hạ các cây phượng, sọ khỉ… 

Báo VnExpress đưa tin, Sở Xây dựng TP.HCM từ ngày 27 đến 29/5 cùng các quận 1, 3, 4, 5, 10 và Bình Thạnh, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố khảo sát việc quản lý, chăm sóc cây xanh trong khuôn viên 21 trường từ mầm non đến THPT.

Hơn 430 cây được kiểm tra là các loại cây bóng mát như phượng, bàng, bằng lăng, sọ khỉ, bò cạp nước, lim xẹt, dầu, me tây. Phần lớn trường được Sở Xây dựng TP.HCM khuyến cáo đốn hạ 1-4 cây có nguy cơ đổ hoặc tỉa cành.

Đơn cử, tại trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) có 4 cây phượng trước sân, thân bị cong, rễ nổi, nặng tán. Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3) có 19 cây, trong đó một cây sọ khỉ có rễ nổi, ăn sâu vào công trình nhà và thân nghiêng ra ngoài, cần đốn hạ. Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 23 cây, trong đó một cây nhạc ngựa bị cắt cụt ngọn, thân bị nghiêng ra đường, rễ nổi, nặng tán cần thay thế.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Việt.

Theo Sở Xây dựng TP, qua khảo sát tại 21 trường học trên địa bàn, đa số các trường đều tự thực hiện việc chăm sóc, tỉa cành nên đều không đúng kỹ thuật.

Sở này cũng đề nghị UBND quận huyện và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố rà soát cây xanh ở nơi công cộng, cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện. Sở lưu ý cây phượng có kích thước lớn, bị sâu bệnh, trên 20 năm hoặc cây bàng phải được kiểm tra thường xuyên. Riêng các cây cao lớn như sọ khỉ, dầu, me tây được cắt tỉa tán lá và lấy nhành khô.

Sau khi đốn hạ, các đơn vị có thể trồng bổ sung những loại cây phù hợp. Cây trước khi trồng phải có hệ rễ nguyên vẹn, thân thẳng, tán lá và phân cành cân đối, không bị sâu bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét