Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Vụ lật xe chở 30 học sinh Thanh Hóa: Nhà trường lên tiếng

Vụ lật xe chở 30 học sinh Thanh Hóa: Nhà trường lên tiếng https://ift.tt/2YX9YXu

Liên quan đến vụ xe chở 30 học sinh lớp 12 đi chụp ảnh kỷ yếu ở Thanh Hoá bị lật giữa đường, nhà trường của các em đã tra xét trách nhiệm của những người liên quan.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 23/6, ông Nguyễn Hữu Kỳ - Hiệu trưởng Trường THPT Lương Đức Bằng, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) xác nhận 30 học sinh lớp 12A5 của nhà trường đã tự ý tổ chức đi chụp ảnh ở TP Sầm Sơn, không nằm trong kế hoạch của trường.

Ông Kỳ cho biết thêm, trước đó nhà trường đã nghiêm cấm học sinh cuối cấp tuyệt đối không được tổ chức đi chụp ảnh kỷ yếu trước khi kỳ thi THPT diễn ra. Ngoài việc nhà trường nghiêm cấm, thì Sở GD&ĐT cũng đã ban hành nhiều văn bản về cho các trường học, nhằm đảm bảo sự an toàn cho học sinh trong trường học.

Thầy Nguyễn Hữu Kỳ (hiệu trưởng trường) và cô Nguyễn Thị Phương (giáo viên chủ nhiệm) trao đổi với phóng viên. (Ảnh báo Dân Việt)

Sau sự việc này, nhà trường sẽ xử lý nghiêm cả giáo viên chủ nhiệm, vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc ấy. Đồng thời, nhà trường cũng sẽ thông báo về cho gia đình học sinh, đề nghị bậc phụ huynh quan tâm, quản lý các em trong thời gian trước khi diễn ra kỳ thi THPT.

Báo Vietnamnet thông tin, theo tường trình và kiểm điểm của các em tham gia chuyến đi thì học sinh T.V.T là người tổ chức, lôi kéo nhóm bạn đi chơi.

Lúc đầu chỉ có hơn 10 em hưởng ứng, sau đó lên tới 30 em. Các em sau đó đã thuê xe tự tổ chức đi Sầm Sơn chơi.

21 giờ ngày 22/6, không thấy con về nhà, một phụ huynh đã gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm mới biết các con tự ý tổ chức đi chơi. Giáo viên chủ nhiệm lớp sau đó liên lạc với học sinh và nhắc nhở các em về nhà.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tối 22/6 trên quốc lộ 47, đoạn qua xã Quảng Phú, TP Thanh Hóa. Ảnh người dân cung cấp

Tuy nhiên, đến gần 22 giờ thì nhận được tin báo xảy ra tai nạn. Xe chở nhóm học sinh được xác định bị lật tại khu vực thôn 8, xã Quảng Phú (huyện Hoằng Hóa) trên đường về.

Rất may không có học sinh nào bị thương, chỉ có vài em bị xây xước nhẹ. Đến sáng 23/6, các học sinh đều đã đến trường đầy đủ.

Thanh Hóa: Xe chở học sinh đi chụp kỷ yếu bị lật trên quốc lộ (Nguồn: Camera hộ dân gần hiện trường vụ tai nạn)

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/thanh-hoa-xe-cho-hoc-sinh-di-chup-ky-yeu-bi-lat-tren-quoc-lo_2d542e6fa.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét