Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

Điểm tin trong nước sáng 3/8: Bí thư TP.HCM đề nghị cách ly Đà Nẵng như ở Vũ Hán

Điểm tin trong nước sáng 3/8: Bí thư TP.HCM đề nghị cách ly Đà Nẵng như ở Vũ Hán https://ift.tt/31c2yAD

Mục điểm tin trong nước sáng thứ Hai (3/8) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Thủ tướng: Khởi tố tất cả trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Trước tình trạng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu khởi tố tất cả trường hợp nhập cảnh và lưu trú trái phép, đặc biệt với các đường dây tổ chức đưa người nước ngoài vào Việt Nam.

Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 2/8, Zing đăng tải. Thủ tướng yêu cầu các bộ: Y tế, Quốc phòng, Công an và UBND các tỉnh, thành tăng cường quản lý khu vực biên giới, quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở.

Về trường hợp Với 400 người Hà Nội, TP.HCM ở Đà Nẵng chưa thể trở về, Thủ tướng đồng ý hỗ trợ phương tiện đưa những người này trở về địa phương.

Trước đó, báo cáo tại đầu cầu Đà Nẵng, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết Đà Nẵng còn hơn 400 khách du lịch chủ yếu ở Hà Nội và TP.HCM đang bị mắc kẹt, rất muốn về nhưng không về được.

TP. Buôn Ma Thuột cách ly xã hội 14 ngày

Theo VnExpress, TP. Buôn Ma Thuột thực hiện cách ly xã hội 14 ngày sau khi nơi này ghi nhận thêm 2 ca nhiễm nCoV (bệnh nhân số 416 và 589), nâng tổng số bệnh nhân của tỉnh lên 3 ca.

UBND tỉnh này yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết như mua lương thực thực phẩm, thuốc men, cấp cứu. 

Đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. 

Dừng hoàn toàn các hoạt động tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng và các cơ sở cung cấp dịch vụ.

Thực hiện phong tỏa đường Hoàng Diệu đoạn từ ngã tư Hoàng Diệu - Lý Thường Kiệt đến ngã tư Hoàng Diệu - Hai Bà Trưng, phường Thắng Lợi; Khu vực hẻm 43/15 đường Ama Khê, phường Tân Lập; Khu vực hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập; Khu vực số nhà 101, Quốc lộ 14, thôn 5, xã Hòa Thuận.

Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 3-8 cho đến khi có thông báo mới.

Bí thư TP.HCM đề nghị cách ly Đà Nẵng như ở Vũ Hán

Tại cuộc họp chiều 2/8 của Thường trực Chính phủ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, chúng ta đang đứng trước tình thế hết sức đặc biệt của dịch bệnh, theo báo Thanh Niên.

Trên phạm vi thế giới thì dịch vẫn tăng cao, chưa có dấu hiệu giảm với 17,8 triệu người nhiễm và dự báo còn tăng. Việt Nam cũng đã bước vào giai đoạn mới, “bắt đầu bước vào làn sóng thứ hai”.

Riêng với Đà Nẵng, nhận định về tình hình hiện tại ông Nhân đề nghị cần coi là trung tâm dịch đặc biệt nguy hiểm, áp dụng biện pháp cao nhất để ngăn chặn. 

“Cao nhất là thế nào thì các đồng chí đã biết kinh nghiệm quốc tế rồi. Chúng tôi chỉ nói kinh nghiệm Vũ Hán, khi xảy đến mức cao nhất thì thì họ yêu cầu tất cả mọi người ở nhà, mỗi nhà chỉ được 1 người đi chợ 1 lần thôi, phát phiếu chỉ người đó được ra khỏi nhà đi chợ thôi. Sau một thời gian họ không cho đi chợ nữa, mà chuyển sang giao nhận thực phẩm tại nhà”, ông Nhân dẫn giải.

Nhiều địa điểm nổi tiếng ở Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng có nguy cơ lây nhiễm virus Vũ Hán

Tối 2/08, Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn những người có mặt tại các địa điểm du lịch dưới đây phải đi khai báo y tế vì đã có bệnh nhân mắc viêm phổi Vũ Hán ghé qua:

1. Quán Nhúng Ớt, 10 Phạm Quang Ảnh, An Hải Bắc, Sơn Trà, TP Đà Nẵng, chiều tối 18/7

2. Khách sạn Mercure Danang French Village, Bà Nà Hills, TP Đà Nẵng, ngày 19 đến 20/7

3. Khách sạn Alilte Luxury Hội An, số 9, Phan Bội Châu, Hội An, Quảng Nam, ngày 20 đến 21/7

4. Homestay Huế villa, 27 Lê Trung Đình, phường Thuận Lộc, TP Huế, Thừa Thiên - Huế, ngày 23 đến 24/7.

5. Quán cafe Mắt Biếc, 68 Bao Vinh, Hương Vang, Hương Trà, Thừa Thiên - Huế, ngày 23/7. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề nghị các hành khách trên chuyến bay: VN115 Đà Nẵng - Buôn Mê Thuột, ngày 25/5 và VN119 Đà Nẵng - TP.HCM, ngày 25/7 liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét