Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

Nữ thủ khoa khối B toàn quốc 29,8 điểm thực hiện ước mơ theo đuổi ngành Y từ nhỏ

Nữ thủ khoa khối B toàn quốc 29,8 điểm thực hiện ước mơ theo đuổi ngành Y từ nhỏ https://ift.tt/3jqxkgH

Là một trong 4 thủ khoa khối B, Nguyễn Trần Ngọc Thảo, học sinh lớp 12 Hóa, trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) đã thực hiện được ước mơ trở thành bác sĩ của mình bằng nỗ lực và tính tự lập từ khi còn nhỏ.

Nguyễn Trần Ngọc Thảo đến từ Cần Thơ là một trong 4 thủ khoa khối B của cả nước. Số điểm các môn của em là: Toán 9,8; Hóa học 10 và Sinh học 10. Thảo là học sinh giỏi trong 12 năm học. Ngoài ra, em còn đoạt nhiều huy chương trong các kỳ thi Olympic 30/4, trại hè phương Nam, giải thưởng về máy tính cầm tay, học sinh giỏi Hóa học cấp thành phố.

Với số điểm cao nhất khối B, Thảo đã thực hiện được ước mơ trở thành sinh viên ĐH Y Dược TPHCM. Bố, mẹ đều là bác sĩ nên Thảo cũng theo đuổi mong muốn học ngành y như bố mẹ từ những năm học lớp 8, lớp 9.

Nguyễn Trần Ngọc Thảo (Ảnh chụp màn hình: Vietnamnet)

Để có thành tích như ngày hôm nay, Thảo đã có ý thức tự lập trong học tập từ khá sớm khi thấy bố mẹ quá bận rộn với công việc. Khi còn học cấp 2, hầu như em không đi học thêm. Lên cấp 3, kinh nghiệm học tập của Thảo là nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, kết hợp việc học trên lớp. Sau đó, tiến hành làm bài tập ở từng chuyên đề. Khi đã chắc chắn vững kiến thức, Thảo mới bắt đầu luyện đề thi.

Trong đợt thi lần này, để hoàn thành tốt Thảo đã phân chia thời gian làm bài cụ thể cho từng môn. Với môn Toán, 40 câu đầu, Thảo làm nhanh, chắc chắn. Ở 5 câu hỏi vận dụng cao, em chọn làm phần dễ trước, khó sau. 30 phút cuối giờ, kiểm tra lại toàn bộ bài thi để tránh sai sót.

Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ Thảo đã không tạo áp lực cho em trong việc học hay thi cử. Em cũng không quá tạo áp lực cho mình. Thảo thường đi ngủ trước 11h đêm và vẫn dành thời gian thư giãn, đi chơi cùng bạn bè để giảm bớt căng thẳng. Trong quá trình học, Thảo cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra nên việc học cũng trở nên hiệu quả hơn.

Trở thành tân sinh viên ngành Y, Thảo dự định sau này sẽ theo chuyên ngành Da liễu hoặc Chẩn đoán hình ảnh. Ngoài việc học trên trường, Thảo cho biết em sẽ dành nhiều thời gian hơn cho Tiếng Anh - môn học mà em trót bỏ bê khi học cấp 3 vì mải tập trung cho các môn thi đại học.

Video xem thêm: Không sợ trời, không sợ đất, chính quyền Trung Quốc sợ nhất điều gì?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/khong-so-troi-khong-so-dat-chinh-quyen-trung-quoc-so-nhat-dieu-gi_93edb0b1f.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét