Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Điểm tin trong nước sáng 28/8: Tàu chiến Mỹ thách thức Trung Quốc ở Hoàng Sa; Cần Thơ xuất lô gạo đầu tiên vào Liên minh châu Âu, thuế suất 0%

Điểm tin trong nước sáng 28/8: Tàu chiến Mỹ thách thức Trung Quốc ở Hoàng Sa; Cần Thơ xuất lô gạo đầu tiên vào Liên minh châu Âu, thuế suất 0% https://ift.tt/3gCd9KO

Mục Điểm tin trong nước sáng thứ Sáu (28/8) của DKN xin gửi đến quý độc giả những tin sau:

Sáng thứ 8 liên tiếp không có ca nhiễm mới

Tin cập nhật lúc 6h ngày 28/8 từ Bộ Y tế: Sáng nay không có ca mắc viêm phổi Vũ Hán mới được ghi nhận. Đây là sáng thứ 8 liên tiếp không có bệnh nhân mới. Trong số các bệnh nhân đang điều trị, hiện có 12 trường hợp tiên lượng nặng và nguy kịch. Tổng số ca nhiễm tính đến sáng 28/8 là 1.036 ca, 30 trường hợp đã tử vong và 637 ca đã khỏi bệnh.

Hải Dương gia hạn cách ly thêm 14 ngày với ổ dịch 'Thế giới bò tươi'

Báo Lao Động dẫn tin, ngày 27/8, chính quyền tỉnh Hải Dương vừa có quyết định về việc gia hạn thiết lập vùng cách ly y tế tại khu phố Ngô Quyền liên quan đến ổ dịch nhà hàng 'Thế giới bò tươi' có địa chỉ số 36 Ngô Quyền.

Theo đó từ số nhà 20 đến số nhà 98 sẽ thực hiện cách ly trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 28/8.

Chính quyền tỉnh này yêu cầu các lực lượng chức năng chuyên môn thiết lập chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly y tế trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng các qui định hiện hành.

Cần Thơ xuất lô gạo đầu tiên vào Liên minh châu Âu, thuế suất 0%

Thông Tấn Xã Việt Nam đưa tin, Công ty cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An (thành phố Cần Thơ) ngày 27/8 đã đóng lô gạo đầu tiên xuất khẩu vào Liên minh châu Âu với thuế suất 0%.

Trong đợt này, công ty sẽ giao 6 container với khoảng 150 tấn gạo, gồm 2 chủng loại gạo thơm là ST20 và Jasmine với giá trên 1.000 USD/tấn và 600 USD/tấn cho mỗi loại. 

3 khách hàng nhập khẩu gạo của của Công ty Trung An đều thuộc Cộng hòa Liên bang Đức với tổng hợp đồng lên đến 3.000 tấn.

Tàu chiến Mỹ thách thức Trung Quốc ở Hoàng Sa

Trang DVIDS chuyên cung cấp thông tin hình ảnh về các lực lượng Mỹ vừa công bố một loạt hình ảnh cho thấy tàu chiến USS Mustin của Hạm đội 7 đang di chuyển tại vùng biển gần Hoàng Sa hôm 27/8.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Phó đô đốc Scott Conn, chỉ huy Hạm đội 3 của hải quân Mỹ, hôm 26/8 tuyên bố không có gì lay chuyển được sự hiện diện của hải quân của Mỹ tại khu vực. Vài giờ trước đó, Trung Quốc phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm trung ra Biển Đông nhằm gửi thông điệp đến Mỹ.

Nguồn tin của South China Morning Post (SCMP) cho biết cả 2 quả tên lửa này đều hướng vào mục tiêu là khu vực biển nằm giữa đảo Hải Nam và quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ở Biển Đông.

Trong cuộc họp báo sau đó cùng ngày, Phó đô đốc Conn nhấn mạnh: “Hải quân Mỹ đang triển khai 38 tàu ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, bao gồm Biển Đông. Và chúng tôi sẽ tiếp tục đưa máy bay, tàu bè và hoạt động ở bất kỳ nơi nào luật quốc tế cho phép để thể hiện cam kết của Mỹ về một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

“Lực lượng của chúng tôi tiếp tục theo dõi hoạt động diễn tập quân sự của Trung Quốc tại khu vực, bao gồm vụ phóng hai tên lửa đạn đạo vừa qua, và chúng tôi luôn sẵn sàng phản ứng trước bất kỳ mối đe dọa nào đối với đồng minh và đối tác tại khu vực”, chỉ huy Hạm đội 3 khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét