Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

Ca nhiễm Viêm phổi Vũ Hán đã gặp 100 người trước khi đến Hàn Quốc

Ca nhiễm Viêm phổi Vũ Hán đã gặp 100 người trước khi đến Hàn Quốc https://ift.tt/32zNDRz

Trước khi đáp chuyến bay tới Hàn Quốc và được xác định dương tính với Viêm phổi Vũ Hán, nam bệnh nhân tiếp xúc gần với 100 người tại Việt Nam.

Zing news đưa tin, chiều 28/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội thông tin về trường hợp thường trú tại quận Hoàn Kiếm có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi vừa nhập cảnh Hàn Quốc.

Nam bệnh nhân 24 tuổi làm việc tại Công ty FPT Software ở Cầu Giấy và tạm trú tại số 10/488 phố Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm.

Ảnh chụp màn hình Zing news.

Khi ở Hà Nội, bệnh nhân đi làm và gặp gỡ bạn bè ở nhiều nơi. Ngày 15-20/8, bệnh nhân về quê tại xóm 12, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. 

Bước đầu, cơ quan chức năng xác minh được 100 trường hợp F1 của bệnh nhân, kết quả xét nghiệm cho thấy 96 mẫu âm tính và 4 mẫu chưa có kết quả. Các trường hợp này đang được cách ly theo quy định.

Ngoài trường hợp trên, thì chị H.T.T.A., 22 tuổi ở Hải Phòng cũng có xét nghiệm Realtime PCR cho kết quả dương tính khi tới Hàn Quốc hôm 21/8.

Ảnh chụp màn hình Tuổi Trẻ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài đã tiến hành rà soát luồng tuyến di chuyển của hành khách. Kết quả cho thấy có 15 nhân viên phục vụ chuyến bay, an ninh hàng không, công an cửa khẩu... có tiếp xúc gần với các hành khách này đã được cách ly theo quy định.

Tính đến 6h sáng nay 29/8, cả nước đã có 1.038 ca nhiễm Viêm phổi Vũ Hán, trong đó 663 người khỏi bệnh, 30 người tử vong và 2 người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, 46 người xét nghiệm âm tính lần một, 49 người âm tính lần hai và 29 người âm tính lần ba.

15 trường hợp nặng trong tổng số bệnh nhân đang điều trị, trong đó ba ca phải thở máy xâm nhập, ba ca phải can thiệp ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo). Tiên lượng 6 ca có thể tử vong. Hầu hết bệnh nhân nặng trước đó lây nhiễm cộng đồng, có nguồn gốc từ ổ dịch Đà Nẵng.

Điểm tin trong nước sáng 29/8: Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị bắt; Lâm Đồng chi gần 1,2 tỷ mua cặp da tặng đại biểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét