Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Bánh trung thu Trung Quốc 2.000 đồng/chiếc tràn ngập chợ mạng

Bánh trung thu Trung Quốc 2.000 đồng/chiếc tràn ngập chợ mạng https://ift.tt/32wvTGO

Bánh trung thu Trung Quốc tràn ngập trên chợ mạng được quảng cáo là hàng thượng hạng, hạn sử dụng tới 3 tháng, có tới 9 loại nhân khác nhau… nhưng giá "siêu rẻ" chỉ 2.300-3.500 đồng.

Nhộn nhịp thị trường bánh trung thu giá rẻ

Năm nay trên chợ mạng nhiều người chào mời loại bánh trung thu mini, giá khoảng 3.500 đồng/chiếc và nếu mua sỉ chỉ từ 2.000 đồng/chiếc.

Theo đoạn quảng cáo do người bán cung cấp trên mạng xã hội, các loại bánh này chỉ có kích thước bằng 1/4 bánh trung thu thông thường, bao bì toàn tiếng Trung Quốc, không có tem phụ bằng tiếng Việt, không rõ nơi sản xuất hay thành phần. Các loại bánh có đủ vị từ hạt dẻ, dâu tây, đậu xanh…

Ảnh chụp màn hình Vietnambiz.

Ảnh chụp màn hình Vietnamnet.

PV. VietNamNet liên hệ với chị Nguyễn Thị Ánh - một đầu mối sỉ bánh trung thu ở Lào Cai. Dù mỗi chiếc bánh trung thu Trung Quốc giá chỉ 2.500-2.700 đồng, song chị Ánh khẳng định đây là hàng giá đắt. Còn một loại nữa giống mẫu mã, được đóng vào thùng loại 2,5kg (khoảng 100 chiếc bánh) nhưng giá chỉ 2.000 đồng/chiếc.

Chủ hàng tên Nhật ở Đông Anh (Hà Nội) cũng chia sẻ: "Khách Hà Nội, khách tỉnh lẻ lấy số lượng cả tấn mỗi ngày. Bánh này chị đặt xưởng bên Trung Quốc sản xuất từ tháng trước, giờ bắt đầu về nên toàn hàng mới tinh, không cần lo về hạn sử dụng”.

Bánh trung thu Trung Quốc giá rẻ tràn về Việt Nam

Theo Zing, từ đầu tháng 8 đến nay, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) liên tục phát hiện và thu giữ lượng lớn sản phẩm bánh trung thu do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ.

Ngày 21/8, Đội QLTT số 17 Hà Nội phối hợp với Công an TP. Hà Nội đã phát hiện và thu giữ 22.000 chiếc bánh trung thu các loại do Trung Quốc sản xuất tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Tất cả số bánh này không có hóa đơn chứng từ và công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.

Ngày 26/8, CATP Hà Nội phối hợp với Cục Quản lý thị trường phát hiện và bắt giữ 10 tấn bánh trung thu không nhãn mác, không giấy tờ chứng minh An toàn thực phẩm nhập lậu từ Lào Cai về Hà Nội, tiêu thụ cho các cửa hàng trong thành phố.

Ảnh chụp màn hình Zing.

Theo các cơ quan chức năng, tất cả các lô hàng bị bắt giữ đều không có hoá đơn chứng từ, không qua kiểm soát chất lượng, được nhập lậu với giá rẻ từ Trung Quốc sau đó xé lẻ hàng đưa về nội địa tiêu thụ với giá cao gấp 2-3 lần giá gốc để kiếm lời.

Những lưu ý khi chọn mua bánh trung thu

Cục an toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế đưa ra khuyến nghị với người tiêu dùng về việc lựa chọn bánh trung thu an toàn cũng như cách bảo quản và sử dụng bánh trung thu.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, người tiêu dùng cần chú ý các tiêu chí khi lựa chọn bánh như: sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, phải có tên của nhà sản xuất, địa chỉ sản xuất, hướng dẫn sử dụng, bảo quản…

Ảnh minh hoạ từ Pexels.

Các sản phẩm phải ghi rõ ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng, được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm.

Ngoài ra, người tiêu dùng sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm như sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và có mùi khác lạ.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

Video xem thêm: Vợ chồng xưa vì sao không dễ dàng chia tay, không dễ dàng phản bội, không thay lòng đổi dạ?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/vo-chong-xua-vi-sao-khong-de-dang-chia-tay-khong-de-dang-phan-boi-khong-thay-long-doi-da-809_2335c83c2.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét