Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Chủ tịch Barcelona sẽ từ chức để giữ chân Messi

Chủ tịch Barcelona sẽ từ chức để giữ chân Messi https://ift.tt/3jdXKlQ

Chủ tịch CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu cho biết sẵn sàng làm mọi thứ kể cả ra đi để giữ chân siêu sao Messi ở lại Nou Camp

Lionel Messi đang là tâm điểm chú ý của cả làng thể thao thế giới sau khi gửi lá fax lên CLB Barcelona hôm 25/08 để xin được ra đi dù vẫn còn 1 năm trên hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Những ngày qua hàng ngàn CĐV đã tụ tập trước sân Nou Camp để yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng phải tìm cách giữ chân Messi bằng mọi giá. Trước sức ép từ người hâm mộ, Chủ tịch CLB - ông Josep Maria Bartomeu đã chính thức lên tiếng.

Hôm 27/08, kênh TV3 đưa tin và được báo Marca (Tây Ban Nha) xác nhận, Chủ tịch Maria Bartomeu cho biết ông sẽ từ chức với điều kiện Messi ở lại, đồng thời công khai xác nhận với báo chí rằng ông là nguyên nhân khiến siêu sao người Argentina muốn ra đi.

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin banh lãnh đạo Barcelona, cụ thể là chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã gây áp lực để Messi ra đi trong khi hợp đồng với đội bóng còn 1 năm bởi đây là thời điểm để CLB có thể bán Messi với giá tốt nhất.

Theo Mundo Deportivo, trong trường hợp Bartomeu từ chức, các thành viên còn lại trong ban lãnh đạo vẫn tại nhiệm, cho đến khi cuộc bầu cử mới diễn ra vào năm 2021. Phó Chủ tịch Jordi Cardoner được ban lãnh đạo lựa chọn vào ghế Chủ tịch tạm thời.

Áp lực đang đổ dồn lên Messi sau khi chủ tịch Barca lên tiếng (ảnh chụp từ Marca)

Trước đó, cha Messi và cũng là người đại diện của siêu sao này đã có cuộc gặp gỡ với CLB Man City của Anh để bàn về hợp đồng giữa hai bên. Theo tiết lộ của đài RAC1, đại gia nước Anh đã đề nghị ký hợp đồng 3 năm với Messi kèm mức lương100 triệu euro (120 triệu USD) mỗi năm và được các chế độ tương tự như ở Barcelona. Trong khi đó, Barca cho biết họ chỉ để Messi ra đi với điều kiện có đội bóng nhận được hơn 222 triệu euro, con số để đưa M10 trở thành chân sút đắt giá nhất thế giới.

Với việc ngài Chủ tịch Barca lên tiếng, áp lực hiện tại đã chuyển sang Messi và cả thể giới đang từng phút chờ đợi những diễn biến tiếp theo của sự việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét